Tiết lộ siêu tàu ngầm ‘khủng" nhất của Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho hạ thủy tàu ngầm uy lực nhất của nước này.

Moscow hy vọng con tàu 15.000 tấn tốc độ nhanh này có thể bắt được các tàu khác nhờ khả năng lặn ở độ sâu khoảng 400m. Tàu chạy tương đối êm nên nó khó bị phát hiện.

tiet lo sieu tau ngam  nhat cua nga

Ảnh: Daily Star

Tàu Knyaz Vladimir lớp Borei-A còn có thể phóng 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) –có khả năng san phẳng các thành phố ở cách xa hơn 9.000km.

Theo Sputnik News, Knyaz Vladimir là tàu ngầm thế hệ thứ 4 và là sản phẩm của Cục Thiết kế trung ương Rubin.

Tuy tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ được trang bị tới 24 ICBM, nhưng tầm bắn của nó chỉ ở mức 7.800km và không thể lặn ở độ sâu tương tự.

Daily Star dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga nói: "Mục đích chính của việc đánh chặn dưới nước là để bảo vệ các nhóm tàu ngầm mang tên lửa, và để chiến đấu với tàu ngầm địch. Con tàu thứ 2 sẽ là một tàu mang tên lửa hành trình dùng để hạ gục các mục tiêu trên mặt nước và ở ven biển ".

tiet lo sieu tau ngam  nhat cua nga

Knyaz Vladimir là tàu ngầm thế hệ thứ 4. (Ảnh: Sputnik News)

Moscow đang dốc sức tăng cường sức mạnh và hiện đại hóa các lực lượng quân sự.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Putin nói: "Khả năng nền kinh tế của chúng ta thúc đẩy sản xuất và dịch vụ quân sự ở một thời điểm nhất định là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của an ninh quân sự. Do đó, tất cả các doanh nghiệp chiến lược và có quy mô lớn cần phải sẵn sàng, không cần biết ai là chủ sở hữu ".

Sau đó, ông kêu gọi các nhà nghiên cứu cấp cao của Nga hãy phát triển công nghệ quân sự tốt hơn phương Tây: "Lục quân và Hải quân của chúng ta cần phải có tất cả các thiết bị tốt nhất – tốt hơn các lực lượng tương tự của nước ngoài ".

"Nếu chúng ta muốn thắng, chúng ta phải tốt hơn ", ông Putin tuyên bố.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast