Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới

Trung tâm nghiên cứu Johns Hopkins của Mỹ cho biết, Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân mới bất kỳ lúc nào.

AFP dẫn lời Trung tâm này ngày 18/3 tuyên bố, họ đưa ra nhận định trên sau khi phân tích hình ảnh vệ tinh bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Bình Nhưỡng.

Theo đó, những hoạt động gần đây của bãi thử này cho thấy, Triều Tiên đang dọn sạch những gì còn sót lại của vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới ảnh 1

Hình ảnh vệ tinh bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Bình Nhưỡng. Ảnh AFP

“Nhiều khả năng, bãi thử này sẽ được sử dụng để tiến hành thêm nhiều vụ thử hạt nhân nữa vào bất kỳ lúc nào”, Trung tâm này chia sẻ trên trang web 38North.

Những hình ảnh vệ tinh mà Trung tâm này nhận được đã củng cố cho giả thuyết của họ rằng còn nhiều khu vực thử tại bãi thử này vẫn chưa được sử dụng. Trong khi đó, có rất nhiều vệt bánh xe đi lại quanh khu vực bãi thử.

Tại một lối vào hầm thử nghiệm hạt nhân, tuyến đã được dọn sạch, điều này cho thấy, khu vực này đang được chuẩn bị sẵn sàng cho một vụ nổ tiếp theo, Trung tâm nghiên cứu Johns Hopkins cho biết.

Trước đó, truyền thông Triều Tiên đưa tinh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh tiến hành thêm nhiều vụ thử hạt nhân và đầu đạn hạt nhân cũng như phóng thêm nhiều quả tên lửa đạn đạo.

Hành động này được cho là “lời đáp trả” của Triều Tiên trước những lệnh trừng phạt cứng rắn mà Liên Hợp Quốc tiếp tục áp đặt đối với nước này.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast