Triều Tiên đe dọa tấn công Nhật Bản bằng "mây hạt nhân"

Truyền thông Triều Tiên đe dọa sẽ đem “mây hạt nhân” tới Nhật Bản sau khi Tokyo kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Theo Kyodo, bài bình luận được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa ra hôm 2/10 đã trực tiếp lên án Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Cụ thể, Triều Tiên cho rằng lời kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của ông Abe chỉ phục vụ cho mục đích chính trị của chính bản thân ông.

"Động thái của Nhật Bản làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, và là hành động tự sát khiến những đám mây hạt nhân được mang tới quần đảo Nhật Bản", bài bình luận nói.

trieu tien de doa tan cong nhat ban bang may hat nhan

Triều Tiên cảnh báo sẽ đem mây hạt nhân qua Nhật Bản. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Bình Nhưỡng tiếp tục cảnh báo về chiến tranh hạt nhân và khẳng định Nhật Bản có thể chìm trong biển lửa một cách nhanh chóng.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 9, Thủ tướng Abe thúc giục các nước thành viên Liên Hợp Quốc ngăn chặn mọi hoạt động tiếp cận "hàng hóa, nguồn quỹ, con người và công nghệ" cho phép Bình Nhưỡng phát triển vũ khí.

trieu tien de doa tan cong nhat ban bang may hat nhan

Năm 2017, Triều Tiên 2 lần phóng tên lửa qua Nhật Bản. Đồ họa: Oslo Times.

Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên trực tiếp đe dọa Nhật Bản. Trước đó, hồi giữa tháng 9, Bình Nhưỡng cảnh cáo sẽ dùng vũ khí hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Bản. Tokyo cho rằng đây là hành động gây hấn tồi tệ.

Hôm 15/9, Triều Tiên phóng một tên lửa qua Nhật Bản, chỉ một ngày sau khi đe dọa đánh chìm nước này và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" nhằm phản đối lệnh cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đây là lần thứ hai kể từ năm 1998 và cũng là lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast