Vũ khí Nga "hot" sau màn trình diễn Syria

Sau khi lực lượng không quân vũ trụ Nga bắt đầu hoạt động chống khủng bố tại Syria, nhu cầu của các đối tác nước ngoài về mua vũ khí của Nga đã tăng lên đáng kể.

Nhu cầu với vũ khí Nga trên thị trường thế giới tăng kỷ lục sau những gì gấu Nga trình diễn ở Syria.
Nhu cầu với vũ khí Nga trên thị trường thế giới tăng kỷ lục sau những gì gấu Nga trình diễn ở Syria.

Theo báo "Kommersant", Nga đã chi cho chiến dịch quân sự ở Syria khoảng 30 tỷ ruble (440 triệu USD), nhưng có thể sẽ thu được hơn nhiều. Đặc biệt, theo dữ liệu của các chuyên gia, khối lượng hợp đồng xuất khẩu tiềm năng trong những năm tới có thể đạt 6-7 tỷ USD.

Báo "Kommersant" cho hay, ở giai đoạn đầu tiên, không quân Nga chủ yếu dựa vào các phương tiện kỹ thuật đã được kiểm chứng như máy bay ném bom nâng cấp Su-24M và Su-25SM, nhưng ngay sau đó đã sử dụng các loại máy bay ném bom Su-34, Su-30SM và cuối cùng, máy bay mới nhất Su-35S.

Tại căn cứ không quân Hmeymim các loại trực thăng đã được triển khai, một vòng dày đặc của các loại tên lửa và súng phòng không "Pantsir-C1" cũng được bố trí cùng các hệ thống phòng không "Buk-M2", và S-400 "Triumph". Đặc biệt, để tấn công vào các cứ điểm của chiến binh khủng bố, lực lượng Nga đã sử dụng bom dẫn đường KAB-500S hiện đại, cũng như các tên lửa hành trình X-101 và X-555.

Chi phí cho chiến dịch ở Syria không hề quá mức nếu xét đến những lợi ích dự kiến. Algeria đã đăng ký mua 12 chiếc Su-34, Indonesia, Pakistan có ý định mua Su-35. Nga đã ký kết hợp đồng với Ai Cập về việc bán cho nước này 46 máy bay trực thăng "Alligator". Saudi Arabia và Ấn Độ cũng tăng sự quan tâm đến các hệ thống S-400.

Mới đây National Interest của Mỹ đăng bài báo theo đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thành công trong việc biến các lực lượng vũ trang nước mình thành "quân đội thiện chiến hiện đại".

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast