Xem robot sát thủ từ xa Nga vận hành chiến đấu

Với loạt vũ khí hạng nặng, robot chiến đấu sát thủ từ xa của Nga có thể phát hiện và tiêu diệt kẻ xâm nhập từ khoảng cách 7km.

Clip Nga ra mắt cặp robot sát thủ từ xa:

Trang Dailymail hôm 11/11 dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, nước này đã chính thức trình làng cặp robot có thể tác chiến từ xa.

Cặp robot này được thiết kế để sử dụng trên biên giới Nga, nhằm phát hiện chính xác các vấn đề xảy ra xung quanh biên giới, nhận nhiệm vụ tấn công mặt đất và ngăn chặn các mối đe dọa trên không trước khi chúng tiến gần tới nước Nga.

Để thực hiện nhiệm vụ của mình, cặp robot này được trang bị những thiết bị công nghệ cao bao gồm radar hiện đại, màn hình hiển thị hình ảnh, video HD và nhiều lựu đạn tầm xa.

xem robot sat thu tu xa nga van hanh chien dau

Nga ra mắt robot sát thủ từ xa.

Theo thiết kế, cặp robot này sẽ hoạt động như mắt thần bảo vệ biên giới Nga. Bởi với các công cụ giám sát tiên tiến, chúng có thể phát hiện kẻ xâm nhập như chiếc máy bay bay thấp và các loại xe khác từ khoảng cách trên 10km.

Nhà sản xuất Nga cho biết, khả năng đặc biệt của cặp robot này là chúng không chỉ phát hiện chính xác vị trí của một chiếc máy bay mà còn tìm thấy thông tin về xuất xứ và theo dõi được chu kỳ di chuyển của nó. Ngoài phát hiện mục tiêu, cặp robot này có thể tấn công những mục tiêu cách nó gần 7km.

Phát biểu trong ngày ra mắt, Dmitry Perminov, kỹ sư trưởng của Dự án robot sát thủ cho biết: "Trong cấu trúc của nó có một đơn vị radar có thể phát hiện con người từ khoảng cách 7 km, và một chiếc xe với khoảng cách 10km".

Viên kỹ sư này cho biết thêm rằng thiết bị này sẽ liên tục được cải tiến và nâng cấp trong tương lai, một ngày nào đó chúng có thể hoạt động hết công suất mà không có sự giám sát của con người.

Trong khi đó, Leo Nosenko- Giám đốc điều hành Dự án robot sát thủ, ông cùng đồng đội đã tổ chức các cuộc thảo luận với chính quyền Moscow để thử nghiệm vận hành với một số bộ phận của quân đội Nga.

Cặp robot này sẽ được thủ nghiệm kết hợp với tên lửa tầm xa hoặc các hệ thống pháo binh, nơi các robot có thể chọn ra ném bom vào bất kỳ mục tiêu nào ở khoảng cách 7km với độ chính xác chưa từng có.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast