Xem tiêm kích Nga phóng tên lửa siêu thanh vượt mọi lá chắn phòng không

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố video về vụ thử tên lửa siêu thanh Kinzhal – vũ khí được Tổng thống Vladimir Putin đánh giá có thể vượt mặt mọi hệ thống phòng không.

Trong video có 2 tiêm kích MiG-31 chở theo Kinzhal. Những chiến đấu cơ này cất cánh và phóng tên lửa Kinzhal khi ở vị trí trên cao (video dưới).

Kinzhal hiện đang ở trong giai đoạn thử nghiệm. Đại tá Valery Antsibor, phó chỉ huy trung tâm thử nghiệm chính của Nga, đánh giá các phi công tham gia đã có cơ hội nắm bắt thêm về loại vũ khí tân tiến. Bên cạnh đó, cuộc thử nghiệm còn nhằm hỗ trợ đội ngũ trên bộ có thêm kinh nghiệm với tên lửa mới.

xem tiem kich nga phong ten lua sieu thanh vuot moi la chan phong khong

Tiêm kích MiG-31 tham gia cuộc thử nghiệm. Ảnh: Sputnik

Tên lửa Kinzhal có tầm hoạt động 2.000km và di chuyển với vận tốc gấp 10 lần âm thanh. Kênh RT (Nga) cho biết tên lửa Kinzhal có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng không hiện hành.

Trước đó, Tổng thống Putin đã tiết lộ về Kinzhal vào ngày 1/3 trong buổi đọc Thông điệp Liên bang 2018. Trong buổi đọc Thông điệp Liên bang 2018, Tổng thống Putin khẳng định Nga đã phát triển và thử nghiệm những hệ thống vũ khí chiến lược tiên tiến như tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat và tên lửa siêu thanh Kinzhal sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast