2 nam sinh trả lại túi tiền nhặt được trên đường đi khai giảng

(Baohatinh.vn) - Nhặt được túi xách trên đường đến trường dự lễ khai giảng năm học mới sáng nay (5/9), 2 nam sinh Hà Tĩnh đã nhờ người nhà mang đến Công an TX Hồng Lĩnh để trả lại người mất.

Đó là các em Dương Văn Thạch và Nguyễn Công Đức - học sinh lớp 12M, Trường THPT Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh).

2 nam sinh tra lai tui tien nhat duoc tren duong di khai giang

Thạch và Đức trao trả túi xách cho cô Huệ

Các em cho biết: Đang đi trên đường thì thấy một người phụ nữ đi xe máy phía trước đánh rơi một túi xách. Đuổi theo xe gọi nhưng người đó đi quá nhanh nên bọn em mang về nhờ người thân đưa lên Công an TX Hồng Lĩnh tìm người trả lại, sau đó tiếp tục tới trường.

Sau khi nhận tài sản từ hai nam sinh, Công an Thị xã Hồng Lĩnh nhanh chóng xác minh và liên hệ với người đánh rơi đồ là cô Lê Thị Huệ - Giáo viên Trường Mầm non Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh) đến nhận lại. Trong túi xách gồm một số tiền mặt, 1 máy tính bảng, 1 điện thoại di động với tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng mang tên nữ giáo viên.

Xúc động trước nghĩa cử đẹp của 2 học sinh, cô Lê Thị Huệ chia sẻ: "Vội đi dự lễ khai giảng nên chạy xe nhanh, túi xách rơi lúc nào không hay. Bản thân tôi nghĩ đã đánh rơi thì rất khó có thể tìm lại được nên thực sự cảm kích và biết ơn 2 em đã có nghĩa cử cao đẹp.

2 nam sinh tra lai tui tien nhat duoc tren duong di khai giang

Công an TX Hồng Lĩnh thưởng "nóng" cho 2 em

Thầy Nguyễn Đình Thám - Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh cho biết: “Nhà trường luôn giáo dục học sinh phải giúp đỡ mọi người, nhặt được của rơi phải tìm người trả lại. Bên cạnh phần thưởng khích lệ của Công an thị xã Hồng Lĩnh, ngày mai ban giám hiệu sẽ có phần thưởng và tuyên dương 2 em trước toàn trường”.

Tặng quà sinh nhật cho 7 HS sinh ngày 5/9

Trong buổi lễ khai giảng sáng nay tại Trường THPT Hồng Lĩnh, Ban Giám hiệu đã dành một bất ngờ nhỏ nhưng ý nghĩa lớn đối với học sinh: 7 em có sinh nhật ngày 5/9 đã được thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thám gửi lời chúc mừng và tặng quà sinh nhật.

2 nam sinh tra lai tui tien nhat duoc tren duong di khai giang

Nói về việc này, thầy Thám cho hay: “Tiêu chí của trường là đoàn kết, sáng tạo, tự tin và trách nhiệm. Mình dành tình cảm cho giáo viên như thế nào thì phải dành cho học sinh nhiều hơn thế. Hi vọng món quà nhỏ này sẽ giúp tất cả các em học sinh trong toàn trường có thêm niềm vui, phấn khởi bước vào năm học mới với những cố gắng vượt bậc hơn”.

Được biết, năm nay, Trường THPT Hồng Lĩnh có 28 lớp với hơn 1.000 học sinh, trong đó có 329 học sinh lớp 10 mới nhập học.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast