9X “4 trong 1” ở tổ dân phố Hầu Đền

(Baohatinh.vn) - Khác với hình ảnh cán bộ thôn, tổ dân phố nhiều nơi thường là những người cao tuổi, chàng trai trẻ Nguyễn Tiến Thường cùng lúc đảm nhận 4 chức danh tại tổ dân phố Hầu Đền, phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh)

9x 4 trong 1 o to dan pho hau den

Tổ trưởng tổ dân phố Hầu Đền Nguyễn Tiến Thường gặp gỡ, trao đổi với người dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng

4 chức danh tại tổ dân phố Hầu Đền mà Nguyễn Tiến Thường (SN 1991) đảm nhận cùng lúc là: Phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội trưởng chi hội nông dân, bí thư chi đoàn.

Tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm Hóa học Trường Đại học Hà Tĩnh năm 2013, Nguyễn Tiến Thường xin làm việc tại một doanh nghiệp ở thị xã Kỳ Anh. Đi làm một thời gian, anh theo người nhà vào tỉnh Cà Mau dạy học. Đến năm 2015, Thường trở về địa phương tham gia công tác Đoàn ở tổ dân phố Hầu Đền và tranh thủ đi dạy thêm khi có thời gian rỗi.

Với lợi thế từng là bí thư chi đoàn ở trường đại học, trước khi ra trường vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Thường tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố. Sau 2 năm, anh được chi bộ tổ dân phố tín nhiệm bầu làm phó bí thư chi bộ và được bà con tổ dân phố bầu làm tổ trưởng tổ dân phố.

9x 4 trong 1 o to dan pho hau den

Anh Thường (thứ 2 từ phải sang) thường xuyên cùng cán bộ tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Trong các cuộc sinh hoạt Đảng, họp tổ dân phố, Thường luôn dành thời gian để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên và nhân dân. Nhờ đó, nhân dân trong tổ dân phố đã phát huy tốt mối đoàn kết nội bộ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương.

Thường chia sẻ: "Để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố đồng lòng, đồng sức cùng với cán bộ tổ dân phố thì mọi vấn đề liên quan đến lợi ích của nhân dân phải được đưa ra bàn bạc công khai, phát huy dân chủ, để người dân giám sát”.

Không chỉ xông xáo, năng động và hiệu quả trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thường còn tham gia phần lớn các cuộc họp từ các tổ liên gia đến các chi đoàn, chi hội. Lúc đầu, sự thẳng thắn làm nhiều người khó chịu, nhưng sau đó, ai cũng nhận thấy những ý kiến, việc làm của Thường đều rất tốt cho bà con tổ dân phố nên lại thêm quý mến.

9x 4 trong 1 o to dan pho hau den

Tổ dân phố Hầu Đền ngày càng khang trang từ khi anh Nguyễn Tiến Thường làm tổ trưởng tổ dân phố

Năm 2017, tổ dân phố Hầu Đền tiếp tục phát động nhân dân xây dựng, chỉnh trang đô thị, làm đường giao thông, kênh mương thoát nước, đường điện chiếu sáng… Khi triển khai các công trình ở tổ dân phố, nhiều vấn đề khó khăn nảy sinh, nhất là những việc liên quan đến đền bù đất, số tiền ủng hộ đóng góp thực hiện các công trình.

Cuối năm 2017, sau khi khảo sát thực tế, Thường phát động bà con xây dựng tuyến đường Trọt Vặn vốn nhỏ hẹp, thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa lũ. Ban đầu, hầu hết nhân dân phản đối, thậm chí có người cho rằng, Thường “ngựa non háu đá”… Tuy nhiên, sau nhiều lần Thường chủ trì họp tổ dân phố, đến từng nhà vận động, kêu gọi con em xa quê và gần 1 tháng cùng làm, tuyến đường Trọt Vặn dài 264m bằng bê tông được hoàn thành với tổng mức đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng, đạt chuẩn đô thị văn minh. Tuyến đường này, nhân dân đóng góp tiền và ngày công gần 50% giá trị công trình.

Cán bộ tổ dân phố Nguyễn Tiến Thường còn phát động bà con nhân dân làm nhiều tuyến đường điện chiếu sáng, hàng trăm mét bê tông hóa kênh mương thoát nước. Anh Nguyễn Văn Thước (tổ dân phố Hầu Đền) cho biết: "Nguyễn Tiến Thường là tổ trưởng tổ dân phố trẻ nhất từ trước tới nay. Nhiệt huyết, xông xáo và đam mê, tận tụy với công việc của mình đang làm, lại có trình độ học vấn, được trải qua thử thách, tôi tin anh Thường sẽ còn trưởng thành, đóng góp nhiều hơn cho địa phương”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast