Ấm lòng những người làm công tác thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Chung tay khắc phục hậu quả đợt lũ lụt vừa qua, hệ thống khách sạn của Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức đã miễn phí 100% nơi ở cho các đoàn từ thiện về trao quà cho người dân bị lũ lụt ở Hà Tĩnh.

am long nhung nguoi lam cong tac thien nguyen

Khách sạn White Place - một trong 3 điểm miễn phí 100% tiền phòng cho các đoàn cứu trợ

Chủ trương miễn phí 100% tiền phòng 3 khách sạn (Bình Minh, White Place cùng ở TP Hà Tĩnh và Hoành Sơn ở xã Kỳ Nam - TX Kỳ Anh) cho các đoàn cứu trợ người dân bị lũ lụt đã được doanh nghiệp đưa ra ngày 21/10/2016 trong thời điểm cả nước đang hướng về miền Trung nói chung, Hà Tĩnh nói riêng. Theo đó, đến nay, công ty đã đón hơn 70 đoàn cứu trợ với trên 450 lượt phòng miễn phí.

am long nhung nguoi lam cong tac thien nguyen

Nhân viên khách sạn White Place đang dọn phòng chuẩn bị đón các đoàn

Anh Hoàng Nghĩa Nghệ (SN 1984) đi làm ăn ở trong Nam nhưng khi nghe tin lũ lụt ở quê nhà đã đứng ra kêu gọi những người con xứ Nghệ quyên góp để trao quà hỗ trợ đồng bào. Vượt gần 1 nghìn km về Hà Tĩnh, đoàn thiện nguyện của anh gồm 6 người đang lo lắng tìm chỗ ở thì bất ngờ nhận được tin Phú Tài Đức miễn phí toàn bộ phòng.

am long nhung nguoi lam cong tac thien nguyen

Anh Hoàng Nghĩa Nghệ thấy ấm lòng khi được Khách sạn Bình Minh miễn phí phòng cho đoàn đi cứu trợ lũ lụt

Anh Nghệ chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động về nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp. Nếu sau này có cơ hội quay về Hà Tĩnh, tôi sẽ về hệ thống khách sạn này để ủng hộ Phú Tài Đức ”.

Không chỉ miễn phí toàn bộ phòng cho các đoàn cứu trợ lũ lụt, mà doanh nghiệp còn chỉ đạo cán bộ, công nhân viên phải có kế hoạch hỗ trợ tối đa các đoàn thiện nguyện như: Thường xuyên liên lạc chính quyền địa phương vùng lũ về vấn đề giao thông đi lại, thông tin vùng bị ảnh hưởng, giúp đỡ xếp dỡ hàng cứu trợ...

am long nhung nguoi lam cong tac thien nguyen

Đoàn thiện nguyện Câu lạc bộ xe máy 67 chụp ảnh lưu niệm khi biết khách sạn miễn phí phòng cho đoàn

Ông Trần Thế Tiềm – Giám đốc Khách sạn Bình Minh cho biết: “Chủ trương miễn phí phòng cho tất cả các đoàn cứu trợ đến 31/10/2016 nhưng Công ty vẫn có thể xem xét kéo dài thêm. Mục đích hàng đầu của chúng tôi trong hoạt động này là nhằm góp phần chung tay khắc phục hậu quả của lũ lụt chứ không phải vì thương mại hay quảng bá”.

Trước đó, trong khi cơn lũ đang cô lập các xã miền núi huyện Hương Khê, Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức đã trực tiếp xuống các xã vùng lũ mở đợt thay dầu và sửa xe lưu động miễn phí cho tất cả xe máy bị ngập nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast