"Ăn theo" mùa... họp khóa

(Baohatinh.vn) - Sau khi ra trường, mọi thành viên trong lớp đều có ngã rẽ riêng. Hội khóa với những chiếc áo đồng phục nhắc nhau về sự gắn kết mọi người hơn.

Nhu cầu đặt áo đồng phục lớp kéo dài giữa các tháng trong năm, đặc biệt tăng mạnh vào những tháng 11, tháng 3, tháng 5… Đây là những tháng có những ngày kỷ niệm đặc biệt với học sinh như ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm ngày Thành lập Đoàn 26/3, lễ trưởng thành, tổng kết năm học, chia tay ra trường…

Mục đích đặt áo cũng khá phong phú, nhưng tựu trung vẫn là các bạn mong muốn có chiếc áo kỷ niệm với lớp, gợi nhắc về sự đoàn kết, gắn bó dưới mái trường với nhau.

“Ăn theo” mùa... họp khóa

“16 năm- Chung một nhịp đập”- dòng slogan trên chiếc áo đồng phục như một nhắn gửi đầy yêu thương, đoàn kết đến tất cả thành viên lớp 9C năm ấy.

Khoác lên mình một bộ cánh màu sắc trẻ trung, sôi động, chị Phạm Thanh Tuyết như được trở lại lứa tuổi học trò với sự hồn nhiên, tinh nghịch trong dịp hội khóa 16 năm ra trường (2002- 2018) của lớp 9C trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh). 25 con người trong một tập thể cùng gặp lại nhau, ôn lại những kỷ niệm dưới mái trường yêu dấu.

“16 năm - Chung một nhịp đập”- dòng chữ trên chiếc áo đồng phục như một nhắn gửi đầy yêu thương, đoàn kết đến tất cả thành viên lớp 9C năm ấy. “Sau nhiều năm trời gặp lại nhau, chúng tôi muốn lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa này trong một bộ trang phục trẻ trung, sôi động nhưng cũng phải mang đậm dấu ấn của lớp mình. Thay vì những chiếc áo trắng, quần đen lúc xưa thì những chiếc áo này cũng sẽ luôn nhắc chúng tôi phải nhớ về trường, về lớp và những người bạn học than thương của mình”, chị Thanh Tuyết chia sẻ.

“Ăn theo” mùa... họp khóa

Ai cung như được sống lại những năm tháng tuổi trẻ.

"Mùa" hội khóa diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 với đủ những chiếc áo đồng phục đầy màu sắc nhưng cũng mang đậm tinh thần tập thể của mỗi lớp, mỗi khóa. Những thương hiệu áo đồng phục được khách hang lựa chọn trong mùa hội khóa phải kể đến BeeUnifom, Hischool Uniform… hay những chiếc áo phông made in VietNam đơn giản.

Khác với các mẫu đồng phục phục khác, đồng phục họp lớp thường được thiết kế đơn giản hơn so với đồng phục lớp thông thường, màu áo, họa tiết in trên áo, kiểu áo chính là sự khác biệt lớn nhất. Các tông trầm là lựa chọn đựa ưu tiên đối với khách hàng làm áo đồng phục họp lớp, một số màu sắc chủ đạo là lựa chọn hợp lý và được nhiều khách hàng ưa dùng như màu xanh cốm, màu đỏ đô, màu tím, màu xám… Trên áo thường sử dụng những họa tiết không quá rườm rà. Đa phần khách hàng đều đưa ra ý tưởng thiết kế đơn giản, sử dụng logo trường và khóa học là chi tiết chính, một số khác còn đi kèm những dòng chữ thú vị, ý nghĩa tạo nên đặc trưng riêng.

“Ăn theo” mùa... họp khóa

Những chiếc áo đồng phục không chỉ là món quà của những lần gặp mặt mà còn là điểm nhấn thú vị ghi lại những khoảnh khắc thiêng liêng của tình bạn, tình thầy trò.

Chị Lê Thu Trang (TP Hà Tĩnh) với hơn 3 năm kinh nghiệm nhận đặt hàng áo đồng phục cho biết: “Những năm gần đây, không chỉ có lứa tuổi học sinh mà rất nhiều người lớn cũng yêu thích những chiếc áo đồng phục lớp trong mỗi mùa hội khóa, họp lớp. Giá thành mối chiếc áo dao động từ 70-150.000 đồng tùy kiểu dáng, chất liệu. Nhiều lớp tổ chức đi du lịch xa thường sẽ đặt cả bộ áo quần với giá thành 100-250.000 đồng/ bộ. Tuy phải nhận đặt từ Hà Nội, Bắc Ninh hoặc TP Hồ Chí Minh về nhưng mỗi dịp hội khóa như thế này, có khi tôi bán được gần 1.500 chiếc”.

Những con số về năm tháng và tuổi tác trên từng chiếc áo khiến khoảnh khắc vui vẻ của những người bạn hôm nay trở nên quý giá và ý nghĩa hơn để nhắc nhau luôn cố gắng duy trì và gắn kết tập thể, mãi mãi lưu lại một ký ức thanh xuân tươi đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast