Ảnh hưởng áp thấp, Hà Tĩnh có mưa to, rải rác có dông

(Baohatinh.vn) - Ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Hà Tĩnh hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Ảnh hưởng áp thấp, Hà Tĩnh có mưa to, rải rác có dông

Ảnh minh họa

Theo ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong 12 giờ tới, khu vực Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực phía nam có nơi mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ duy trì hình thái có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 22 - 30 độ, vùng núi có nơi chỉ còn 19-21 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29 – 30 độ.

Mưa rào xuất hiện thường xuyên ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao hơn so với các tỉnh phía Bắc, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Tây Nguyên cũng có mưa rào và dông rải rác trong ngày. Nhiệt độ thấp nhất là 20 độ, cao nhất không vượt quá 31 độ.

Hình thái thời tiết các tỉnh Nam Bộ tương tự với Tây Nguyên, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất là 34 độ, trong đó tại TP.HCM và Cần Thơ ở mức 33 độ.

Từ hôm nay đến 1/10, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ từ 1-3m, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Trong 12 giờ qua, khu vực Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, như: Hoành Sơn 185.0mm, Cẩm Nhượng 181.0mm, Hương Khê 93.0mm, Kỳ Anh 86.0mm, TP Hà Tĩnh 50.0mm.

Trong 12 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi đặc biệt là Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang và ngập úng ở những vùng trũng thấp như Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast