Áo sạch cho những người thiếu thốn…

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, tủ quần áo từ thiện vỉa hè đã trở thành nơi tập hợp những tấm lòng nhân ái và là điểm đến của những số phận khó khăn.

ao sach cho nhung nguoi thieu

Tủ quần áo miễn phí Dingtea ơ thanh phố Hà Tĩnh là địa chỉ quen thuộc của những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

“...Từ nhỏ đến giờ, người thân duy nhất của em là ông bà ngoại, bố mẹ đã mất trong vụ tai nạn năm 2005. Ông bà em đã lớn tuổi, lại còn phải nuôi em ăn học, vì vậy, nghèo lại thêm nghèo, hiện tại, gia đình em là hộ nghèo của phường. Từ bé tới giờ, hầu hết áo quần của em và ông bà là đồ cũ người ta thương tình đem cho. Rất cảm ơn anh chị đã thành lập tủ quần áo từ thiện Dingtea. Mỗi lúc nhận được đồ mới, em vui lắm, cuộc sống của em đã có phần thay đổi”… Đó là những dòng thư chứa đầy cảm xúc của một cô bé học sinh 16 tuổi giấu tên gửi cho Tủ quần áo từ thiện Dingtea (số 110 Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh).

Qua tìm hiểu, được biết, tủ quần áo miễn phí là hoạt động thiện nguyện của cửa hàng trà sữa Dingtea khởi xướng tại TP Hà Tĩnh. Với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, tủ quần áo từ thiện đã trở thành cầu nối giữa những người có tấm lòng thơm thảo và những hoàn cảnh khó khăn. Họ đã cùng nhau san sẻ, vượt qua nỗi lo toan của cuộc sống. Nói về ý tưởng hình thành tủ quần áo miễn phí, anh Nguyễn Trường Nhật (đại diện cửa hàng Dingtea) tâm sự: “Sau khi lên ý tưởng mang đến những bộ quần áo sạch đẹp cho người nghèo, chúng tôi đã cùng mua tôn, ốc ít và vật dụng để đóng thành chiếc tủ này.

Có rất nhiều người đã mang quần áo đến cho hoặc nhờ chúng tôi trực tiếp đến lấy. Sau đó, chúng tôi phân loại cái nào tốt, đẹp thì mang giặt, gấp gọn, cho vào tủ để người nào cần đến lấy. Cái nào lấy ra xem, không vừa, mọi người gấp gọn để vào chỗ cũ cho những người đến sau”.

Cũng là một trong những tủ đồ từ thiện được nhiều người biết đến tại TP Hà Tĩnh, tủ quần áo miễn phí của Phòng Cảnh sát cơ động (PK20) Công an Hà Tĩnh (số 175 Xuân Diệu) đến nay đã hoạt động được hơn 1 năm. Bằng sự tận tình, tỉ mỉ, cứ trước 7h mỗi sáng, các chiến sỹ thuộc Chi hội Phụ nữ PK20 lại đôn đáo, đốc thúc nhau sắp xếp quần áo lên kệ, đồng thời tiếp nhận quần áo đóng góp của những nhà hảo tâm. Với hơn 100 chiếc quần áo được bổ sung vào tủ mỗi ngày, những người khó khăn, thiếu thốn có thể tự do chọn lựa những bộ cánh phù hợp, cần thiết cho bản thân.

Trung úy Nguyễn Thị Hằng Mơ - Chi hội trưởng phụ nữ PK20 tâm sự: “Với mong muốn mang đến những hành động thiết thực cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cùng với Đoàn thanh niên PK20 Hà Tĩnh đã làm nên tủ quần áo này. Hằng ngày, chúng tôi bố trí từng cán bộ túc trực, xếp quần áo vào tủ ít nhất 1 lần 1 ngày, có khi thì phải 2-3 lần. Qua hơn 1 năm thành lập, cái được của tủ quần áo từ thiện không đơn giản chỉ là những chiếc áo, chiếc quần cho những người thiếu thốn mà ý thức chia sẻ của cộng đồng đã tăng lên, góp phần xây dựng một xã hội nhân văn hơn, yêu thương nhiều hơn. Đó là điều khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast