Bắc bộ có mưa rải rác vào cuối tuần

Do một vùng mây dày di chuyển từ phía Tây kết hợp với rãnh mây dông từ phía Bắc chuyển xuống, sẽ mở rộng vùng mưa ra toàn miền, nên hai ngày cuối tuần nhiệt độ ở Bắc bộ và thủ đô Hà Nội giảm dưới 31 độ C...

Vùng núi phía Tây Bắc bộ sang Quảng Ninh, xuống trung du là Thái Nguyên và Phú Thọ là nơi giao nhau của những luồng không khí, nên khu vực này sẽ có khả năng cao về tố lốc và gió giật.

Bắc bộ có mưa rải rác vào những ngày cuối tuần, nhiệt độ cũng giảm xuống dưới 31 độ C. Ảnh: Internet.
Bắc bộ có mưa rải rác vào những ngày cuối tuần, nhiệt độ cũng giảm xuống dưới 31 độ C. Ảnh: Internet.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam hoạt động rõ hơn, tích tụ ẩm và kết hợp với điều kiện nhiệt cao về ban ngày là 33 - 36 độ C, đến chiều tối sẽ gây mưa dông nhiều nơi, toàn Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ và khu vực ven biển miền Tây sẽ có mưa vừa, mưa to, cảnh báo dông lốc và mưa đá.

Trên biển, dưới tác động của rãnh mây dông, nên có mưa và xuất hiện lốc xoáy. Tại quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, tầm nhìn xa thoáng trên 10 km, quần đảo Trường Sa mưa rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 - 10 km.

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày 10/5 như sau:

Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, gió đông nam đến đông cấp 2 - 3, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, gió nhẹ, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast