Bắc Bộ giảm mưa, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (1/3), khu vực Bắc bộ chịu ảnh hưởng đơn thuần của gió Đông đẩy ẩm từ biển vào cùng với quá trình suy yếu nhanh của không khí lạnh nên dù mưa nhỏ, mưa phùn có giảm so với những ngày trước đây nhưng trạng thái thời tiết sương mù buổi sáng vẫn sẽ duy trì nhiều nơi.

Ban ngày trời hửng nắng nên nhiệt độ toàn miền dự báo tăng lên mức từ 23 – 26 độ C, đêm và sáng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù xuất hiện nhiều vẫn có cảm giác rét với nhiệt độ trong khoảng từ 19 – 21 độ C.

Với khu vực Nam Bộ, nắng nóng sẽ vẫn còn duy trì ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ, nhiệt độ phổ biến từ 33 – 34 độ C. Tuy nhiên, Nam Bộ chủ yếu chỉ nắng nóng vào buổi trưa, đêm và sáng vẫn có sương mù xuất hiện và nhiệt độ giảm thấp xuống mức từ 21 – 24 độ C, trời se lạnh.

Người dân các tỉnh ven biển Trung Bộ được tận hưởng tiết trời ấm áp, trời không mưa, một số tỉnh phía Bắc như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, đặc biệt là các khu vực ven biển sẽ có sương mù nhẹ buổi sáng. Từ khoảng 8 – 9 giờ, sương mù sẽ tan nhanh và nắng xuất hiện, đưa nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức từ 26 – 29 độ C ở phía Bắc và từ 30 – 31 độ C ở phía Nam.

Bắc Bộ dù giảm mưa nhưng vẫn có sương mù vào sáng sớm.
Bắc Bộ dù giảm mưa nhưng vẫn có sương mù vào sáng sớm.


Dự báo cho các vùng trong ngày 1/3 như sau: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây, trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, cao nhất từ 26 – 29 độ, riêng khu Tây Bắc từ 31 – 34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng đồng bằng Bắc Bộ sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C, cao nhất từ 23 – 26 độ, vùng núi có nơi 27 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây, trời nắng; phía Nam mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C, cao nhất từ 24 – 27 độ, có nơi 28 – 30 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C. Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Lý Thanh Hương

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast