Bắc bộ giảm nhiệt độ không nhiều, Trung bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (22/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở biên giới phía Bắc. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này tác động yếu nên nhiệt độ sẽ giảm không nhiều.

bac bo giam nhiet do khong nhieu trung bo co mua dong

Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Dự báo ngày và đêm 22/12, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Trong ngày, các tỉnh Bắc Bộ vẫn nhiều mây, ở Hà Nội cũng như các tỉnh, thành khác như Ninh Bình, Hải Phòng nhiệt độ giảm 3-4 độ C so với ngày hôm qua, phổ biến 23-24 độ C.

Khu vực biên giới phía Bắc như Lạng Sơn chịu ảnh hưởng trước của gió mùa nên nhiệt giảm nhanh hơn, chỉ khoảng 19 độ C, trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ chưa chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên ngày trời vẫn nắng ấm, nhiệt độ trong khoảng 26-28 độ C.

Gió Đông Bắc kết hợp yếu tố địa hình sẽ gây mưa diện rộng từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, cục bộ có điểm mưa lượng khá, nhiệt độ cao nhất tại các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế 25-27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng vào đến Bình Thuận phổ biến không mưa, nắng vừa, nhiệt độ 28-29 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày trời nắng, chỉ có mưa vài nơi về chiều tối. Nhiệt độ tại Playku, Buôn Ma Thuột 29-30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau… phổ biến nền nhiệt không quá 33 độ C.

Trên biển, Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Vùng biển huyện đảo Hoàng Sa gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Huyện đảo Trường Sa gió cấp 4, có mưa vài nơi, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Theo Vietnamplus

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast