Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nhiệt độ cao

Các tỉnh Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng vùng núi phía Bắc như Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang sang Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đã có mưa rào, lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, có nguy cơ mưa rào mạnh kèm tố lốc, nguy cơ có lũ quét và sạt lở đất.

bac bo nang nong trung bo nhiet do cao

Ảnh minh họa.

Khởi đầu tuần mới thời tiết các tỉnh thành miền Bắc đang có sự phân hoá rõ rệt, ở Thủ đô Hà Nội trong hôm nay (8/8), nắng nóng tiếp tục duy trì với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ. Riêng vùng núi phía Bắc như Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang sang Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đã có mưa rào, lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, có nguy cơ mưa rào mạnh kèm tố lốc, nguy cơ có lũ quét và sạt lở đất.Trung Bộ nắng nóng trải dài khắp các tỉnh thành từ Thanh Hoá đến Phú Yên với nhiệt độ từ 35-37 độ C, số điểm nóng gắt sẽ tăng lên so với hôm qua (7/8) đó là các huyện Tương Dương, Con Cuông (Nghệ An), Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh), Tuyên Hoá (Quảng Bình)Nam Bộ duy trì 2 trạng thái thời tiết trong ngày, từ sáng đến trưa nắng và mây đan xen, nhiệt độ tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như là các thành phố khác không vượt quá 33 độ C. Đến chiều khi gió Tây Nam mạnh lên, mây ẩm đủ mạnh sẽ gây mưa rào kèm theo dông cục bộ có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh nguy hiểm.Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn: Do rãnh áp thấp vẫn đang hoạt động dọc theo vĩ tuyến 24-25 độ vĩ Bắc và đang gây mưa dông ở khu vực biên giới phía Bắc nước ta. Tại Phố Ràng (Lào Cai) trong 12 giờ vừa qua đã có mưa 14mm, Xã Là và Km46 (Sơn La) 19mm, Văn Chấn (Yên Bái) 22mm, Cẩm Ân (Yên Bái) 26mm, Na Hang (Tuyên Quang) 14mm, Phương Viên (Bắc Cạn) 25mm.Dự báo ngày và đêm nay (8/8), rãnh áp thấp này có khả năng tiếp tục gây mưa dông cho các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La lượng mưa trong 24 giờ tới phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc kèm gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ ở các tỉnh kể trên.Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông. Khu vực Nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.Dự báo trong ngày và đêm nay (8/8), các vùng biển nói trên tiếp tục xảy ra mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp độ 1.Dự báo cho các vùng ngày 8/8 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng tỉnh Hòa Bình ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ, khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ; riêng tỉnh Hòa Bình 34 - 36 độ C. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng vùng núi phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ; vùng núi 22-25 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng vùng núi 29-32 độ C.Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C. Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast