Bắc Bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to do ảnh hưởng con bão số 2

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An cần đề phòng do ảnh hưởng của cơn bão số 2 trong hai, ba ngày nữa.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương: Hôm nay (21/6), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão thứ 2 hoạt động trên biển Đông và có tên quốc tế là Bebinca.

Đường đi của cơn báo số 2
Đường đi của cơn báo số 2

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Bắc và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh. Vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ từ chiều mai (22/6), gió sẽ mạnh dần lên cấp 6 – 7, vùng gần tâm bão cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11.

Biển động rất mạnh sẽ ảnh hưởng tới các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An cần đề phòng do ảnh hưởng của cơn bão số 2 trong hai, ba ngày nữa.

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm khí tượng Thủy Văn Trung ương cho biết: Với hướng di chuyển của bão như vậy, chúng tôi cho rằng ngày hôm nay và cho tới hai ba ngày nữa khu vực bắc biển đông bao gồm cả vùng vịnh Bắc Bộ thì sẽ có gió mạnh cấp 8, cấp 9 giật cấp 10 và cấp 11. Biển động rất là mạnh nguy hiểm tới các tàu thuyền. Còn đối với các tỉnh ven bờ của nước ta thì khoảng sáng ngày 23 sẽ ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2. Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7 có thể giật cấp 8.

Trong ngày 23 và 24 Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 2 rải rác có mưa vừa đến mưa to./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast