Bác thông tin 4 người ở Khánh Hòa nhiễm virus Zika

Sáng nay (30/3), xuất hiện thông tin có 4 trường hợp dương tính với virus Zika ăn não người tại Khánh Hòa.

Ngay sau đó, thông tin về việc tỉnh Khánh Hòa công bố dịch do virus Zika ăn não người và 4 bệnh nhân người Khánh Hòa dương tính với virus Zika đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được công bố chính thưc từ đơn vị chức năng nào, mà đang tiếp tục khiến cho cộng đồng hoang mang cực độ.

Để xác minh tính xác thực của thông tin, phóng viên đã liên hệ với Bộ Y tế, theo đó ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, đó là thông tin chưa chính thống, Bộ Y tế vẫn đang tiến hành xác minh để có thông tin chính xác nhất cảnh báo tới người dân.

Bác thông tin 4 người ở Khánh Hòa nhiễm virus Zika ảnh 1

Bộ Y tế khẳng định Việt Nam chưa phát hiện ca nhiễm virus Zika.

Liên hệ với Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu thì cũng nhận được câu trả lời tương tự: “Thông tin có 4 người dương tính với virus Zika tại Khánh Hòa là không chính xác”.

Bên cạnh đó, trả lời Báo Công lý, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, chưa có thông tin cụ thể về việc công bố dịch cũng như 4 bệnh nhân nhiễm virus Zika, tất cả phải chờ công bố chính thức của Bộ Y tế.

Trước đó, một du khách người Úc sau khi trở về từ Việt Nam đã nhiễm virus Zika. Du khách người Úc này đã lưu trú ở TP HCM, Khánh Hòa, Lâm Đồng, và Nha Trang.

Sau khi tiếp nhận thông tin về du khách người Úc nhiễm virus Zika, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh Zika, tăng cường giám sát, lấy mẫu máu ở các bệnh viện, khu du lịch và cộng đồng, xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, chữa bệnh sớm đồng thời triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Zika theo quy định ở các tỉnh thành trên.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, hàng loạt tỉnh như Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình thuận đã nâng mức cảnh báo với virus Zika lên mức độ 2.

Theo Kienthuc.net

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast