Bắc Trung Bộ mưa liên tiếp đến hết kỳ nghỉ lễ

Từ chiều tối ngày 29/4 đến ngày 30/4, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trở lại, nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (27/4), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc nên trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự báo, ngày mai (28/4), mưa tạm thời giảm hơn về lượng, sau đó từ chiều tối ngày 29/4 đến ngày 30/4, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trở lại, nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.

Sau đó, ngày 1 và ngày 2/5, mưa giảm đi cả về diện và về lượng, nhưng vẫn giữ ở mức độ rải rác, nền nhiệt tăng chậm. Đến ngày 3/5 và ngày 4/5, mưa tiếp tục giảm thêm về diện vài nơi, ban ngày xuất hiện nắng, nền nhiệt tăng dần.

Trong khi đó, các tỉnh miền Trung từ hôm nay (27/4), dải mây dông cũng mở rộng vùng ảnh hưởng, mưa dông từ phía bắc sẽ lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến phần phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Nền nhiệt giảm, kết thúc nắng nóng ở khu vực này.

Sau đó, từ ngày 28/4 kéo dài đến những ngày nghỉ lễ 30/4, ngày 1/5, miền Trung có nắng gián đoạn vào ban ngày, tuy nhiên vào chiều tối và đêm ngày 29, ngày 30, mưa rào và dông có khả năng xuất hiện ở mức độ rải rác, nền nhiệt độ trong ngày không cao, thời tiết ở trong giai đoạn mát mẻ.

Từ ngày 2/5 trở đi, mưa ở miền Trung cũng giảm, ngày nắng, nền nhiệt tăng, nhưng chưa thấy dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.

Các tỉnh miền Nam ngày hôm nay 27/4, vào ban ngày trời tiếp tục không mưa, nắng lên từ khá sớm. Nhiệt độ trong ngày tiếp tục cao.

Ở Nam Bộ nắng nóng xảy ra ở miền Đông với mức nhiệt phổ biến trong khoảng 35-36 độ, ở miền Tây có nơi cũng xảy ra nắng nóng trên 35 độ.

Tại Tây Nguyên, nền nhiệt cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32-34 độ, một số nơi có nắng nóng cục bộ.

Vào các buổi chiều tối, ở phía nam Tây Nguyên sẽ xuất hiện những cơn mưa rào và dông. Sau đó, từ ngày 29/4 kéo dài đến những ngày 2/5, khu vực có khả năng xuất hiện mưa dông ở mức độ rải rác trong thời điểm chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng chấm dứt.

Ngày 3, ngày 4/5 mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm nay (27/4):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ, khu Tây Bắc 31 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast