Bắc, Trung bộ nắng nóng mở rộng

Chịu ảnh hưởng của bão Goni với đặc trưng là đợt gió khô Tây Bắc, ngày 23/8, nắng nóng ở Bắc bộ tiếp tục mở rộng. Đặc biệt có những nơi nền nhiệt lên đến trên 37 độ C.

Các khu vực có hiệu ứng đô thị như Hà Nội và vùng núi đá vôi Hòa Bình lại càng nóng. Độ ẩm trong ngày chỉ còn từ 40-60%. Miền Trung ngoài gió khô Tây Bắc còn có gió phơn thổi nên từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng với nền nhiệt phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Ngoài ra vùng biển phía đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 23/8:

Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Phía Đông Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió Tây Bắc đến Tây cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió Tây Bắc đến Tây cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2–3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast