Hà Tĩnh sẽ có mưa rào vào chiều tối mai

(Baohatinh.vn) - Theo ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, chiều tối và đêm ngày 20/5 do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén nên các khu vực trong tỉnh Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng cao xảy ra các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Tĩnh sẽ có mưa rào vào chiều tối mai

Ảnh minh họa từ internet

Hôm nay (19/5), nắng nóng gay gắt xảy ra diện rộng trên địa bàn Hà Tĩnh với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến: 37,7 - 40 độ C; độ ẩm thấp nhất 44 - 48%.

Dự báo ngày mai (20/5), Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng vùng áp thấp nóng phía Tây, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh; chiều tối và đêm chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa tăng cường nên toàn tỉnh tiếp tục nắng nóng. Tuy nhiên mức độ giảm dần với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến: 36 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm thấp nhất: 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.

Cũng theo ông Trần Đức Bá, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast