“Bản sao” đáng buồn!

(Baohatinh.vn) - Bà M. năm nay đã ngoài 60 tuổi, vừa có chuyến du lịch miền Tây, lúc về mua bao nhiêu thứ đặc sản cho con cháu. Sau khi chia quà không lâu, chị V. - con gái bà, bảo đứa con trai út mang lên trả hết, bởi một lý do: “Chia cho cháu nội thì nhiều mà cháu ngoại thì ít, thà không có còn hơn”.

Lần khác, khi nhà con gái có việc cần, bà M. đã cho vay khoản tiền tiết kiệm của mình. Lúc đó, cô con gái ngọt ngào: “Mẹ cần, con thu xếp để trả ngay, mẹ con với nhau đi đâu mà sợ”. Nửa năm sau, có việc cần đến tiền, bà M. xuống hỏi thì chị V. không những không trả mà còn chì chiết, mắng chửi bà. Mọi việc không dừng lại ở đó, chàng con rể không can ngăn vợ mà còn lớn tiếng đuổi bà ra khỏi nhà, mang dao dọa chém!

“Bản sao” đáng buồn! ảnh 1

Minh họa từ internet

Đỉnh điểm, có lần cũng vì vấn đề tiền bạc, chị V. trong lúc bức xúc đã xô mẹ ngã, đập đầu vào góc thềm. Chi hội phụ nữ thôn biết chuyện đã đến thăm hỏi và hòa giải nhưng đều bị xua đuổi và bị chửi lây. Những lần mẹ con bà M. có chuyện, cả xóm đều biết nhưng chẳng ai dám can ngăn bởi tính hung hăng và ngang tàng của các thành viên trong gia đình đó. Thậm chí, khi nghe tiếng ầm ĩ từ ngôi nhà chị V. hay bà M., hàng xóm không ai bảo ai, tất cả đều lánh đi, hoặc đóng cửa, coi như không biết.

Tủi nhục, đau đớn bởi đứa con đứt ruột đẻ ra lại cư xử với mình như thế, đến lúc này, bà M. mới nhận ra chị V. là “bản sao hoàn hảo” của bà ngày trước. Bà cũng từng “nổi tiếng” bởi thói ngoa ngoắt, đã từng đuổi mẹ ruột ra khỏi nhà, từng to tiếng khi mẹ đau ốm…

Và đứa con chị V. mới lên 10 tuổi nhưng đã biết cãi tay đôi với bố mẹ khi có điều không vừa ý. Nhìn cô cháu gái, nước mắt bà lại ứa ra, lỗi cũng ở bà, giờ làm sao để có thể dạy dỗ cháu nên người?!

Bà M. vừa đáng thương nhưng cũng thật đáng trách. Giá như, bà là một người con hiếu thảo với mẹ, là người mẹ mẫu mực của các con thì bây giờ đâu đến nỗi phải hứng chịu, chứng kiến những cảnh này. Còn với chị V., là phận con nhưng cư xử không phải phép, là hành vi đáng lên án, nếu không sớm nhận ra để thay đổi thì “gieo nhân nào” ắt “gặt quả ấy”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast