Báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích

Chiều 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3 và 4/2012. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT&TT đã báo cáo sơ bộ về tình hình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian qua. Trong tháng 3, tháng 4/2012, các cơ quan báo chí địa phương đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Các báo đã tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm của các ngành, hội; tiến độ xây dựng nông thôn mới; công tác chăm sóc cây trồng vật nuôi; phòng, chống dịch bệnh chân tay miệng; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và Năm an toàn giao thông 2012; công tác xây dựng Đảng và tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là tập trung tuyên truyền việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Công tác tuyên truyền trên các báo tiếp tục góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, cổ vũ, động viên và góp phần quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác tuyên truyền trên các báo đã đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về phòng, chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo. Đồng thời chủ động, kiên trì đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các cơ quan báo chí trên địa bàn đã tập trung phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm...

Trong thời gian tới, báo chí cần tiếp tục tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, nhất là, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng, tiến độ triển khai, thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm. Duy trì các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền. Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm, Năm an toàn giao thông 2012, biên giới, biển, đảo. Đồng thời chủ động, kiên trì đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, Đại tá Bùi Đình Quang – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đã thông tin sơ bộ một số vụ án trọng điểm trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn và địa phương đã thông tin, kiến nghị một số ý kiến, vấn đề quan tâm đến Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT và các cơ quan liên quan.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí trong quá trình tuyên truyền tại địa phương. Đồng chí cũng cho rằng, trong quá trình tuyên truyền vẫn còn có những chương trình, tin, bài, chuyên đề, chuyên mục chưa hay. Tình trạng báo chí thông tin thiếu nhạy cảm chính trị và thiếu tinh thần xây dựng vẫn còn xảy ra. Một số báo ngành của Trung ương phản ánh thiếu cân đối giữa các mặt tích cực và tiêu cực. Nhiều tin, bài phản ánh trên báo chí thiếu chính xác nhưng khi nhận được phản hồi của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan báo chí chưa tổ chức làm việc, kiểm tra, kiểm chứng thông tin và đăng phát phản hồi theo quy định. Đồng chí cũng cho rằng, ngoài các nội dung tuyên truyền trọng tâm, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, báo chí cần tập trung tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast