Báo Hà Tĩnh đã tích cực đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh nhà

Cách đây vừa tròn 50 năm, ngày 2-9-1962, Báo Hà Tĩnh đã xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời và phấn đấu, trưởng thành của tờ báo Đảng tỉnh nhà đồng hành cùng sự phát triển của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Kỷ niệm 50 năm ngày Báo Hà Tĩnh ra số đầu và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Lê Hữu Quý - TBT Báo Hà Tĩnh

Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý tham gia đoàn cứu trợ và tặng quà bà con vùng lũ
Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý tham gia đoàn cứu trợ và tặng quà bà con vùng lũ

Trong 50 năm qua, Báo Hà Tĩnh vừa xây dựng vừa phát triển lớn mạnh và đã đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng kinh tế trong hoà bình.

Trong cuộc kháng chiến máu lửa hào hùng chống Đế quốc Mỹ xâm lược, mỗi cung đường, mỗi địa danh trên mảnh đất Hà Tĩnh đau thương và anh dũng luôn ghi đậm hình ảnh các CBPV Báo Hà Tĩnh sống hết mình với đời sống thực tế để phản ánh và cổ vũ cho những chiến công của quân dân Hà Tĩnh anh hùng.

Hoà bình lập lại, Báo Hà Tĩnh lại đóng góp tích cực và hiệu quả cho công cuộc tái thiết đất nước, cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh nhà trên con đường CNH -HĐH quê hương. CBPVCNVC Báo Hà Tĩnh đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi công bằng nhiều phần thưởng cao quý trao cho tập thể và cá nhân trong mọi thời kỳ.

Có thể nói, lịch sử báo Hà Tĩnh gắn liền với những trang biên niên về đời sống KT -XH của tỉnh nhà qua từng thời khắc phấn đấu gay go nhằm khắc phục hậu quả của thiên tai, hạn chế những khó khăn về tài chính và vượt lên những non yếu nội tại của chính mình bằng sự năng động, sáng tạo và cần cù dũng cảm.

Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh làm việc với đoàn đại biểu báo Paxaxon (Lào)

Chủ đề mà báo Hà Tĩnh đề cập là vô cùng rộng rãi và toàn diện. Từ việc xây dựng nền kinh tế CN và TMDV, trang trại, cổ phần hoá, kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng an ninh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nền văn hoá dân tộc, đề cao tình nghĩa, phát triển giáo dục, bảo vệ môi trường cho đến những vấn đề tưởng như là nhỏ nhặt như tâm tư của người vợ có chồng mang HIV - AIDS, nỗi khao khát tình yêu của một người khuyết tật... không một thực tế nào không khơi gợi sự quan tâm của báo chí.

Bên cạnh việc đề cao điển hình tốt, cổ vũ cái mới, đấu tranh cho cái mới thắng lợi, báo Hà Tĩnh cũng đã giành một phần đáng kể cho chủ đề đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, các tệ nạn xã hội. Có thể nói, bằng tấm lòng vì nghĩa cả, bằng cái tâm trong sáng của những người cầm bút, các nhà báo đã không nề hà gian khổ, thâm nhập thực tế để từ đó tạo nên những tác phẩm thấm đẫm hơi thở cuộc sống và có tính chiến đấu cao.

Các PV Báo điện tử Hà Tĩnh đang cập nhật thông tin ngày đầu tiên lên mạng
Các PV Báo điện tử Hà Tĩnh đang cập nhật thông tin ngày đầu tiên lên mạng

Để có những tác phẩm tốt, CBPV Báo Hà Tĩnh đã luôn kiên định lập trường chính trị của giai cấp công nhân, trung thành với lý tưởng cách mạng; Luôn bám sát thực tiễn và đời sống, phản ánh kịp thời những nhân tố tích cực. Các nhà báo thường xuyên học tập theo tấm gương làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; rèn luyện tính trung thực, khách quan, đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân trong nghề nghiệp. Đó chính là bài học kinh nghiệm thực tiễn và cũng là kim chỉ nam cho các thế hệ CBPV Báo hà Tĩnh trong hoạt động tác nghiệp.

Trong bối cảnh hiện nay, nhất là trong sự phát triển vũ bão của CNTT và loại hình báo mạng, báo chí ngày càng có ảnh hưởng và tác động to lớn, nhanh nhạy tới nhận thức, tình cảm và thái độ của nhân dân, tới tâm trạng và dư luận xã hội trong và ngoài nước, tới tình hình kinh tế, chính trị, an ninh, tới hình ảnh và uy tín của đất nước trên thế giới. Chính vì vậy, đội ngũ CBPV Báo Hà Tĩnh nhận thức được trách nhiệm của mình cũng nặng nề hơn.

Lễ ký kết phối hợp xây dựng NTM giữa Báo Hà Tĩnh với xã Ích Hậu

Mỗi PV của Báo Hà Tĩnh phải cân nhắc nhiều hơn khi viết để làm sao nội dung mỗi bài báo riêng lẻ cũng như cơ cấu nội dung tổng thể của các thông tin trên báo giúp cho xã hội nhận thức đúng bản chất sự việc, giúp bạn đọc có thái độ tích cực với cuộc sống. Mặt khác không thể dễ dãi, tùy tiện khi viết. Kể cả khi viết về những cái hư hỏng, tiêu cực dù lớn đến đâu cũng không được làm cho người đọc mất lòng tin và dũng khí, ngược lại phải tiếp thêm sức mạnh cho mọi người có thêm dũng khí, quyết tâm tham gia tích cực hơn, chủ động hơn vào cuộc đấu tranh đến cùng đẩy lùi những tiêu cực. Đội ngũ những người làm báo của Báo Hà Tĩnh luôn ý thức tổ chức phản bác lại những hành động và luận điệu sai trái một cách kiên quyết, mạnh mẽ, kịp thời, có sức thuyết phục cao.

Kỷ niệm 50 năm ngày Báo Hà Tĩnh ra số đầu là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của những người làm báo, là dịp để CBPV Báo Hà Tĩnh xốc lại hành trang với niềm tự hào, niềm tin mới và trách nhiệm mới để hoàn thành tốt nhất nghĩa vụ công dân và trách nhiệm của người làm báo.

Video phóng sự: Báo Hà Tĩnh 50 năm dữ trọn niền tin

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast