Báo Hà Tĩnh và mục tiêu chuyên nghiệp, hiện đại

(Baohatinh.vn) - Trước yêu cầu nhiệm vụ mới và sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền thông trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Báo Hà Tĩnh đã và đang tập trung cao cho mục tiêu xây dựng tòa soạn đa phương tiện, năng động, chuyên nghiệp và hiện đại.

bao ha tinh va muc tieu chuyen nghiep hien dai

Phóng viên Báo Hà Tĩnh tham gia chứng kiến việc mở hòm phiếu bầu cử cùng lãnh đạo tỉnh và các thành viên liên quan. Ảnh: Mạnh Hà

Kế thừa, phát huy truyền thống 54 năm xây dựng và phát triển (2/9/1962-2016), những năm gần đây, Báo Hà Tĩnh đã tạo được những bước đột phá đáng ghi nhận. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự lớn mạnh về quy mô, số lượng, chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm, chỉ số phát hành báo in, lượt truy cập báo điện tử… và trên hết, đó là nhãn quan chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tác phong, phương thức tác nghiệp của đội ngũ CBPV; những dấu ấn, vị thế của Báo Hà Tĩnh trong đời sống báo chí, sự ứng biến “nhanh – đúng – trúng” trước những sự kiện, vấn đề được dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh.

bao ha tinh va muc tieu chuyen nghiep hien dai

Nhóm tác giả Thế Công - Dương Chiến (Báo Hà Tĩnh) , được trao giải A Giải Báo chí Trần Phú 2015 cho các với chùm phóng sự ảnh: “Nhớ em nghe, tiếng chổi tre chị quét”

Không khó để nhận ra, trên “mâm cỗ” Báo Hà Tĩnh hôm nay đã có thêm những “món” hấp dẫn, tươi mới hơn, phù hợp hơn “khẩu vị” của công chúng. Những bài viết nghèo thông tin, thiếu tính thời sự gần như không còn “chỗ đứng” khi thông tin thời sự liên tục được cập nhật, các chuyên đề, bài viết được đầu tư kỹ lưỡng cả về ý tưởng, tính định hướng, thời sự lẫn thời gian, công sức… được thực hiện, bố trí đều đặn trên từng khung giờ báo điện tử và các số báo in.

Với thế mạnh “sân chơi online” của báo điện tử kết hợp với những đặc trưng truyền thống, sự chuẩn mực, tin cậy của báo in, Báo Hà Tĩnh luôn thể hiện và hoàn thành tốt vai trò tiên phong, chủ lực trong việc tuyên truyền các sự kiện lớn trên địa bàn tỉnh.

bao ha tinh va muc tieu chuyen nghiep hien dai

Tổ tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII lên kế hoạch chi tiết, khoa học, phản ánh kịp thời, sinh động các nội dung liên quan đến đại hội. Ảnh: P.V

Điểm qua một số sự kiện lớn trong thời gian gần đây như: Đại hội Đảng bộ tỉnh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sự cố môi trường biển... để thấy, Báo Hà Tĩnh luôn vào cuộc một cách chủ động với đề cương, kế hoạch sát đúng, chi tiết; phân công, phân nhiệm rõ ràng; ý tưởng, mục tiêu nhất quán, xuyên suốt và phương thức tuyên truyền mới mẻ, đa dạng...

Những thông tin, diễn biến sự kiện được cập nhật kịp thời, chính xác, có điểm nhấn thông qua các chuyên mục, chuyên đề, vệt tin, bài, ảnh đã làm nổi bật các thông điệp và tạo hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội.

bao ha tinh va muc tieu chuyen nghiep hien dai

Độc giả với Báo Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Vinh

Bám sát, dự báo, đón đầu trong việc tuyên truyền các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH của tỉnh, Báo Hà Tĩnh cũng đã từng bước hình thành, xây dựng cho mình một bản sắc, dấu ấn riêng. Nổi bật là hàng loạt chuyên đề, bài viết chuyên sâu về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh, nhất là lĩnh vực tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; thu ngân sách, tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; phát triển dịch vụ du lịch - thương mại; lao động - việc làm - dạy nghề; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; quản lý thị trường, an toàn thực phẩm... Bên cạnh đó, với sự vào cuộc, thông tin kịp thời, đa dạng và đúng định hướng trước các vụ việc “nóng”; tiếp nhận, điều tra thấu đáo nhiều nội dung, vấn đề bạn đọc phản ánh, Báo Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn tỉnh.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện, phương tiện tác nghiệp, môi trường học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và những cám dỗ của mặt trái cơ chế thị trường, nhưng CBPV Báo Hà Tĩnh vẫn luôn giữ được phẩm chất “trí sáng - lòng trong - bút sắc”, được các cấp, ngành, cơ sở và bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao. Đây là thành công và là niềm tự hào lớn mà đội ngũ CBPV Báo Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã tạo dựng và xem đó là nguyên tắc, phương châm tác nghiệp của mình.

bao ha tinh va muc tieu chuyen nghiep hien dai

Trước sự kiện quan trọng như bầu cử, Hà Tĩnh điện tử đã tổ chức sản xuất hội tụ nhằm cập nhật tin tức nhanh nhạy phục vụ bạn đọc theo dõi sát diễn biến ngày hội non sông

Dẫu còn không ít khó khăn, hạn chế và nhiều thử thách, chông gai phía trước, nhưng bằng tất cả quyết tâm và sự chung sức, đồng lòng, Báo Hà Tĩnh đang dần đi vào quỹ đạo và lộ trình chuyên nghiệp. Theo Ủy viên BCH Tỉnh ủy - Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống, vấn đề đặt ra đối với Báo Hà Tĩnh là phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm; xây dựng tòa soạn đa phương tiện, năng động, phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Tòa soạn đang xây dựng Đề án phát triển Báo Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trình Tỉnh ủy phê duyệt để sớm triển khai. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, tái cấu trúc mô hình, phương thức hoạt động; tích hợp, làm chủ các kỹ thuật, công nghệ và phương thức truyền thông đa phương tiện... nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast