“Bẫy tình”… nơi công sở

(Baohatinh.vn) - Từ lâu, khi nhắc đến chuyện tình nơi công sở, nhiều người vẫn thường buông một câu: “Ôi dào! Chuyện thường ngày ở huyện!”, có nghĩa, người ta đã mặc nhiên quen với cái chuyện tình tang ngoài vợ, ngoài chồng vốn trái với luật pháp, đạo lý như một tất yếu chốn công sở.

bay tinh  noi cong so

Ảnh minh họa

H.P. là giám đốc của một công ty có tiếng, vợ là công chức nhà nước, con cái ngoan ngoãn, gia đình hai bên nội ngoại đỡ đần, ai nấy nhìn vào cũng tấm tắc khen ngợi. Nhưng, chuyện không hay xảy ra khi công ty P. tuyển thêm trợ lý giám đốc mới. L.T tuy mới nhận công việc nhưng khá nhanh nhẹn, có học thức, thành thạo vài thứ tiếng, lại cao ráo, xinh xắn nên dù đã có chồng con nhưng vẫn trở thành “nàng thơ” trong mắt cánh đàn ông.

Với đặc thù công việc, giám đốc và trợ lý luôn có những mối quan hệ mật thiết. Ngoài chuyện công việc, hai người còn thường xuyên trao đổi về những vướng mắc trong cuộc sống. Tình cảm riêng tư nảy nở, dù cả 2 đều biết đó là sai lầm, là tội lỗi nhưng sự mê muội khi bước vào một tình yêu mới đã lấn át lý trí. Để rồi mọi chuyện cũng vỡ lở khi chồng L.T phát hiện những dòng tin nhắn trong điện thoại của vợ.

Kết cục là một cuộc ly hôn đầy nước mắt của vợ chồng L.T. và sự ngạc nhiên của họ hàng, gia đình, làng xóm. Sếp của L.T. sau cơn sóng gió đã xin vợ tha thứ, hàn gắn lại tình cảm gia đình.

Câu chuyện của N. và H. cũng tương tự, cả hai cùng làm chung một cơ quan. Vì tiện lợi nên họ cho con học cùng một trường gần chỗ làm, tần suất gặp nhau cũng vì thế mà tăng lên nên nảy sinh tình cảm. Chuyện bại lộ, dù van xin được tha thứ nhưng N. không được chấp nhận, cô phải ra khỏi nhà chồng với hai bàn tay trắng, thuê nhà ở và không được nuôi con vì chồng cô kiên quyết cho rằng, cô không xứng đáng làm mẹ. Còn H., dù trước đó thề non hẹn biển với N. nhưng rốt cuộc vẫn không từ bỏ gia đình, chỉ xem N. như một cơn “say nắng”.

Hai câu chuyện trên chỉ là một trong hàng trăm, hàng nghìn câu chuyện về những cuộc ngoại tình nơi công sở với muôn hình vạn trạng. Nguyên nhân dẫn đến những cuộc ngoại tình cũng khá dễ hiểu khi phụ nữ có nhiều thời gian gặp gỡ, giao tiếp với các đồng nghiệp nam. Đặc biệt, cảm giác mới lạ, hấp dẫn như thời mới yêu lấn át cảm giác nhàm chán trong hôn nhân cũng là yếu tố dẫn đến những mối tình công sở.

Thực tế cho thấy, hầu hết những người ngoại tình, đặc biệt là phụ nữ thường không lường trước được hậu quả và hệ lụy của nó. “Tuổi thọ” trung bình của những cuộc ngoại tình công sở thường chỉ kéo dài từ 1-2 năm, khả năng tan vỡ rất cao.

Ngoại tình chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn và kéo theo nhiều hệ lụy khác. Đó là chưa kể những lời đàm tiếu từ xã hội khiến giá trị của bản thân và danh dự của gia đình cũng bị hạ thấp, giá trị truyền thống bị coi thường. Để tránh “bẫy tình” nơi công sở, không bị sa ngã, mỗi người cần có bản lĩnh, coi trọng tình nghĩa vợ chồng, chăm lo con cái trưởng thành, vun đắp yêu thương để gia đình hạnh phúc vững bền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast