BIDV - Sợi dây gắn kết ân tình

(Baohatinh.vn) - Hơn 50 năm hoạt động kinh doanh tiền tệ ở Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) không chỉ đồng hành bền bỉ với nguồn vốn tín dụng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại mà còn là sự đóng góp, tiếp sức đầy trách nhiệm bằng các chương trình tài trợ dành cho tỉnh nghèo. Chỉ tính 5 năm gần đây, BIDV đã đầu tư trên 75 tỷ đồng thực hiện nhiều công trình, hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa ở khắp các địa bàn Hà Tĩnh.

Ngôi trường mơ ước

Năm học 2014-2015 này, Trường Mầm non Bình Hà (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) - ngôi trường mang tên hai tỉnh kết nghĩa Hà Tĩnh và Bình Định vừa khánh thành, đây là công trình an sinh xã hội mới nhất của BIDV đầu tư tại Hà Tĩnh. Trường mới khang trang cùng với thiết bị dạy, học, vui chơi đồng bộ đã được bàn giao cho UBND thành phố trước thềm năm học mới.

BIDV - Sợi dây gắn kết ân tình ảnh 1

Trường Mầm non Bình Hà do BIDV tài trợ được xây dựng khang trang, hiện đại.

Cô Bùi Thị Hòa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Hà vui mừng chia sẻ: “Là những người đã tham gia dạy học trong những điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, chúng tôi thấm thía sâu sắc giá trị của ngôi trường khang trang, được đầu tư đồng bộ này. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường hết sức trân trọng và luôn nhắc nhở nhau cố gắng tổ chức dạy và học thật tốt để xứng đáng với tấm lòng của nhà tài trợ BIDV”.

Hơn 2 tháng ổn định việc dạy và học, đối với 320 cháu ở 4 nhóm lớp của Trường Mầm non Bình Hà niềm vui như được nhân lên mỗi ngày khi các em háo hức, tự tin khám phá và làm chủ những phòng học, sân chơi và những khoảng không gian đầy sắc màu của thế giới thần tiên. Ông Hồ Duy Quỳnh - một phụ huynh ở phường Nguyễn Du bày tỏ niềm phấn khởi: “Ngôi trường hiện đại và tiện nghi, đội ngũ giáo viên say mê và tâm huyết, chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm về điều kiện chăm sóc và chất lượng học tập của con em mình. Mong ngành Giáo dục thành phố cũng như nhà trường bảo vệ, giữ gìn và phát huy được hiệu quả đầu tư của nhà tài trợ để các cháu thực sự có môi trường giáo dục chuẩn mực cho sự phát triển toàn diện”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh - Trần Thế Dũng khẳng định: Trường Mầm non Bình Hà ra đời đã đáp ứng được nguyện vọng thiết thực của người dân cũng như các cấp, ngành của thành phố. Với tổng kinh phí xây dựng 35 tỷ đồng (BIDV đầu tư 20 tỷ đồng), ngôi trường được đầu tư đồng bộ, hiện đại từ kiến trúc tổng thể đến các hạng mục công trình và trang thiết bị dạy, học. Trường Mầm non Bình Hà không chỉ đáp ứng niềm mong mỏi về một ngôi trường công lập trên địa bàn dành cho các gia đình thu nhập thấp ở phường Nguyễn Du mà còn giảm áp lực tuyển sinh cho các trường mầm non ở các địa bàn lân cận như phường Bắc Hà, Thạch Quý...

Dấu ấn từ những hoạt động an sinh xã hội

Mặc dù mạng lưới hoạt động kinh doanh của BIDV chưa đến được tận các vùng nông thôn trong tỉnh, nhưng nghĩa tình của một ngân hàng thương mại lớn đã in dấu ở không ít miền quê nghèo, vùng sâu, vùng xa với tư cách là nhà tài trợ đầy tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết cho mục tiêu XĐGN, an sinh xã hội. Với tổng số tiền tài trợ 75 tỷ đồng cho nhiều lĩnh vực trên địa bàn, chỉ trong vòng 5 năm (2010-2014), BIDV đã ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình tham gia hoạt động tài trợ cho địa phương nơi chi nhánh của mình đứng chân.

BIDV - Sợi dây gắn kết ân tình ảnh 2

BIDV Hà Tĩnh tặng áo phông in hình cờ Tổ quốc cho ngư dân

Vũ Quang là địa phương thuộc diện khó khăn trong danh sách 60 huyện trên cả nước được đầu tư theo chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững (chương trình 30A) của Chính phủ. Đây cũng là địa phương được BIDV quan tâm và ưu tiên nguồn tài trợ lớn nhất với tổng số tiền 45 tỷ đồng, phục vụ xây dựng 781 nhà ở, 3 trạm y tế và 9 trường học. “Các công trình được BIDV tài trợ và đi vào hoạt động có hiệu quả, thực sự là một nguồn lực hết sức quý giá đối với huyện nghèo Vũ Quang, đặc biệt là trong giai đoạn chúng tôi đang tập trung thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang - Bùi Việt Hùng chia sẻ.

Không chỉ tại huyện Vũ Quang, nguồn tài trợ của BIDV tại Hà Tĩnh đang đến với nhiều miền quê và nhiều lĩnh vực. Từ năm 2010 đến nay, BIDV đã tài trợ 3,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 74 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết ở các huyện: Thạch Hà, Nghi Xuân, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh và tài trợ xây dựng một số hạng mục tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; 250 giường bệnh và thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, trị giá 1 tỷ đồng; hỗ trợ chương trình mổ tim cho trẻ em nghèo trong toàn tỉnh với số tiền 1 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, BIDV còn trao tặng 11.300 suất quà tết, trị giá 3 tỷ đồng cho người nghèo khắp các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, BIDV là một trong những người bạn lớn đến với người dân vùng bão lũ với tình cảm, trách nhiệm và nguồn hỗ trợ lớn. Trong 2 năm (2010, 2013), BIDV đã đóng góp 1,5 tỷ đồng cho Hà Tĩnh khắc phục hậu quả thiên tai...

Ở Hà Tĩnh, không phải ai cũng biết đến BIDV với tên tuổi của một thương hiệu lớn trong hoạt động tín dụng ngân hàng. Nhưng chắc chắn, nhiều người dân, đặc biệt là ở các vùng quê nghèo đã quen tên Ngân hàng Đầu tư & Phát triển bởi những bước chân đồng hành, sự chia ngọt, sẻ bùi trong các hoạt động XĐGN và an sinh xã hội rộng khắp, đầy ý nghĩa trong những năm qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast