Cả nước mưa rào rải rác, đề phòng gió giật

Tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, rạng sáng 21/11, ở phía Nam khu vực Hà Nội xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển gây mưa cho các quận ở phía Nam.

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Từ 4h ngày 21/11, khu vưc nội thành Hà Nội có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 – 7 độ vĩ Bắc kết hợp với hoạt động của nhiễu động gió Đông trên cao nên ở khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 21/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23, riêng khu Tây Bắc 17 – 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng nam đồng bằng Bắc Bộ sáng nay còn có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, vùng núi dưới 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông sau có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Theo Di Linh/baogiaothong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast