Các địa phương, đơn vị tích cực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVS LĐ - PCCN

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVS LĐ - PCCN (bắt đầu diễn ra từ 17/3/2013), nhiều đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể.

Các ngành, địa phương, đơn vị ký cam kết thực hiện các nội dung về đảm bảo ATVSLĐ-PCCN năm 2013

Các ngành, địa phương, đơn vị ký cam kết thực hiện các nội dung về đảm bảo ATVSLĐ-PCCN năm 2013

Ngay sau khi Bộ Công an, UBND tỉnh có Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN), Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-CAT-PC66, ngày 21/2/2013 về việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 15 năm 2013, chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, các ngành ban hành nhiều văn bản để thực hiện có hiệu quả công tác an toàn Lao động và PCCN và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Theo đó, chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát động phong trào PCCC sâu rộng trong toàn dân; tăng cường hướng dẫn kiểm tra công tác PCCC đối với các đơn vị cơ sở, làm tốt công tác PCCC trong quy hoạch xây dựng công trình; tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; đặc biệt là tham mưu UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức mít tinh, diễu hành và diễn tập các Phương án chữa cháy, huấn luận nghiệp vụ PCCC cho và ký cam kết đảm bảo An toàn PCCC cho các đơn vị nguy hiểm về cháy nổ. Phối hợp với UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức diễn tập Phương án chữa cháy tại Trường Cao đẳng nghề Việt Đức đạt kết quả.

Xác định công tác PCCC là đặc biệt quan trọng trong kinh doanh, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua việc tổ chức các đơn vị treo băng cờ khẩu hiệu. Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN, chi nhánh đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 50 đồng chí là cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu thuộc Công ty, kiểm tra rà soát về công tác PCCC đối với 100% cửa hàng, đơn vị trực thuộc nhằm phát hiện các sơ hở thiếu sót và có biện pháp khắc phục. Đầu tư kinh phí mua sắm trang bị đầy đủ các loại phương tiện PCCC tại chổ để xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Diễn tập PCCN tại chợ Phố Châu (Hương Sơn, 3/2013)

Diễn tập PCCN tại chợ Phố Châu (Hương Sơn, 3/2013)

Là trung tâm kinh tế văn hoá phía bắc tỉnh, địa ph­ương sử dụng VLNCN để khai thác đá lớn, có nhiều dự án đầu tư­ nguy hiểm về cháy, nổ mất an toàn về lao động, ngay sau khi có chủ tr­ương của tỉnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn treo băng cờ, khẩu hiệu, xây dựng phóng sự tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức về PCCN, an toàn lao động trong quần chúng nhân dân.

UBND thị xã tổ chức các đoàn kiểm tra hư­ớng dẫn toàn diện trên các mặt công tác nh­ư quy trình khai thác, quản lý sử dụng VLNCN, thực hiện bảo hiểm và xử lý nghiêm các cơ quan đơn vị vi phạm; chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng tuần lễ như: mit tinh diễu hành trên các tuyến đường chính của thị xã; phối hợp các cơ quan chức năng triển khai các đoàn kiểm tra an toàn ATLĐ-PCCN; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, quản lý VLNCN cho các cơ quan, đơn vị, chủ cơ sở và công an các xã, phường và thực tập phương án chữa cháy có sự tham gia phối hợp nhiều lực lượng tại Cửa hàng xăng dầu Núi Hồng.

Là con chim đầu đàn ngành công nghiệp tỉnh nhà, có 23 đầu mối, với gần 3000 CBCNV, hoạt động sản xuất kinh doanh đa ngành nghề có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như: khí gas hoá lỏng, khách sạn, sử dụng VLN công nghiệp để khai thác khoáng sản..., thời gian qua, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm công tác phòng cháy, phòng nổ, an toàn lao động. 100% các đơn vị trực thuộc đều có đội PCCC cơ sở được duy trì tập luyện và hoạt động có hiệu quả; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC; Phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra rà soát các điều kiện phục vụ công tác PCCC đối với các đơn vị trực thuộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast