Cảm phục cảnh hai ông già vá đường cho dân đi

(Baohatinh.vn) - San lấp các ổ trâu, ổ gà trên tuyến tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để đảm bảo an toàn giao thông cho người qua lại là hành động đẹp mà các ông Đặng Quang, Phan Sơn cùng các cháu của mình đang thực hiện.

cam phuc canh hai ong gia va duong cho dan di

Lo ngại việc mất an toàn trên tuyến giao thông này mà 2 người đàn ông có tuổi đã tình nguyện vá đường

Tuyến tỉnh lộ 7 từ thị trấn Nghèn đi qua các xã Tùng Lộc (Can Lộc), Ích Hậu (Lộc Hà) đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Dù được triển khai nâng cấp, sửa chữa nhưng đến nay trên bề mặt đường xuất hiện dày đặc các hố sâu, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.

"Đường hư hỏng nặng quá trong khi học sinh lại đi học trên tuyến đường này rất đông. Thực tế đã có nhiều vụ va quyệt, tai nạn xảy ra trên tuyến đường này. Ngay như sáng hôm 26/9/2017, có một chiếc xe ô tô vì tránh ổ gà đã lao xuống ruộng, lật ngửa, phải nhờ tới 2 máy cẩu mới đưa lên được. Cũng may không thương vong về người" - bà Lê Bé (xóm Đông Vinh, xã Tùng Lộc) cho biết.

cam phuc canh hai ong gia va duong cho dan di

Hành động của hai ông đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 7

Trước sự xuống cấp, nguy hiểm của tuyến đường, các ông Đặng Quang, Phan Sơn ở xóm Liên Sơn, xã Tùng Lộc (Can Lộc) quyết định thuê xe chở đất về vá lại các hố sâu trên đường.

"Thực tình muốn làm lâu lắm rồi nhưng vì điều kiện kinh phí ngặt ngèo nên lực bất tòng tâm. Tuy nhiên, sáng 26/9 lại thêm 1 vụ lật xe nữa nên chúng tôi mua tạm 1 xe đất biên hòa để vá lại các chỗ hư hại nặng trước. Đáng ra phải dùng đá đổ bê tông nhưng do không có kinh phí nên đánh phải đắp tạm bằng đất biên hòa. An toàn là trên hết" - ông Quang chia sẻ.

Theo ghi nhận, trong 1 ngày đầu tập trung cho công việc, ông Quang và ông Sơn cùng các cháu của mình đã vá được hàng trăm mét đường bị hư đoạn đi qua xã Tùng Lộc.

"Anh em tôi không có tiền nên chỉ mua được 1 xe đất. Mong sao có thêm sự hỗ trợ về kinh phí từ các bà con, người đi đường để trong những ngày tới chúng tôi vá được nhiều hơn" - ông Sơn mong mỏi.

Được biết, ông Quang và ông Sơn đều đã có tuổi (người trên 60, người trên 70 tuổi) sống ở xóm Liên Sơn, không thường xuyên đi lại trên con đường này. Tuy nhiên, trước tình trạng va quệt xảy ra ngày càng nhiều trên tuyến đường và lo ngại cho sự an toàn của các em học sinh đi trên đường nên các ông mới thực hiện hành động cao đẹp này.

"Lúc đầu chúng tôi tưởng các ông được thuê để làm, nhưng sau đó thấy cái biển kêu gọi hỗ trợ đặt bên lề đường thì mới biết các công đang tình nguyện vá đường. Thực sự chúng tôi rất bất ngờ và cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của 2 ông. Đây là việc tử tế cần biểu dương" - anh Hoàng Văn Nam chia sẻ.

Còn bà Lê Bé bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương sớm có sự hỗ trợ về đất, sỏi cũng như tăng cường lực lượng để cùng các ông vá thêm nhiều đoạn đường nữa nhằm góp phần giảm bớt tai nạn".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast