Cán bộ khuyến học tham gia xây dựng nông thôn mới

Sáng 31/10, Hội Khuyến học Hà Tĩnh tổ chức tập huấn cho cán bộ các cấp hội về công tác khuyến học tham gia xây dựng nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đến dự.

Các học viên được bổ sung những kiến thức về xây dựng tổ chức Hội các cấp; Quỹ khuyến học và công tác khuyến học khuyến tài; xây dựng xã hội học tập và trung tâm học tập cộng đồng; hội khuyến học tham gia xây dựng nông thôn mới.

Lớp tập huấn cũng được nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn giới thiệu quan điểm, chủ trương, chính sách kích cầu của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM, cùng những kết quả và bài học kinh nghiệm mà tỉnh đạt được trong việc thực hiện chương trình trong thời gian qua. Hà Tĩnh là một trong những địa phương được chọn làm điểm trong phong trào xây dựng NTM của cả nước. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, vì thế công tác xây dựng NTM phải thực sự được XHH, phải chuyển biến từ chiều rộng sang chiều sâu. Quan điểm sản xuất phải liên kết hóa, doanh nghiệp hóa, xã hội hóa….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn mong muốn thời gian tới, để phát huy vai trò của Hội khuyến học trong xây dựng NTM, cần tập trung phát huy vai trò làm chủ, vân động gia đình, hội viên tự giác thực hiện các chủ trương của địa phương; đẩy mạnh nâng cao nhận thức thông qua việc tuyên truyền sâu rộng; tổ chức các lớp học tập cộng đồng về chuyển giao KHKT trong sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế; tham gia giám sát cộng đồng; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast