Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện

Tai nạn do điện cao áp gây ra cho con người không phải là hy hữu, nặng thì mất mạng, nhẹ cũng để lại di chứng suốt đời. Trong muôn vàn lý do dẫn đến tai nạn, có một lý do đáng quan tâm đó là do kém hiểu biết của người dân, nhất là ở lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Lê Ngọc Đức bị bỏng nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Lê Ngọc Đức bị bỏng nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Vụ tai nạn chập, nổ đường dây 500 KV xẩy ra vào lúc 10h ngày 5/6/2013 đoạn đi qua địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên) làm 2 học sinh bị trọng thương là một ví dụ.

Vào thời điểm nói trên, 2 em Trần Đức Phát (SN 1999) và Lê Ngọc Đức (SN 1996), thường trú ở xã Cẩm Thịnh, đã cùng nhau trèo lên cột điện cao áp số 868, dùng sào chọc tổ chim. Do thiếu hiểu biết, vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện, đường dây cao áp đã phóng điện, tạo ra 2 tiếng nổ lớn, làm tuyến đường dây cao áp 500 KV đoạn Hà Tĩnh – Đà Nẵng mất điện 45 phút.

Sự cố trên đã làm 2 em bị trọng thương, trong đó 1 em bị mờ cả 2 mắt, 1 em bị bỏng nặng ở hông và cánh tay phải.

Vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi có đường điện cao áp 500 KV đi qua.

Để hạn chế tới mức thấp nhất những tai nạn đáng tiếc do điện cao áp gây ra, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ phía các cơ quan đoàn thể, ngành chức năng, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc hơn nữa về sự nguy hiểm của lưới điện thì trách nhiệm quản lý, giáo dục con em mình của các bậc phụ huynh là hết sức quan trọng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast