Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh vừa cho biết, sáng sớm nay (8/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số khu vực trong tỉnh gây mưa rào và rải rác có dông.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi Hà Tĩnh

Ngày 8/9, Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh đưa ra cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi và trung du

Mực nước trên thượng lưu các sông Ngàn Sâu, sông Ngàn Phố đang ở xu thế lên, hạ lưu ảnh hưởng thủy triều.

Dự báo trưa và chiều nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực khác trong tỉnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều ngày 8/9 đến ngày 10/9, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (mưa lớn tập trung vào đêm nay và sáng ngày mai).

Theo đó, trên các sông chính ở Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ; biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3÷6m, hạ lưu từ 2÷4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ ở thượng lưu các sông ở mức BĐ1÷BĐ2, hạ lưu ở mức BĐ1 và dưới BĐ1.

Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi và trung du, đặc biệt ở các khu vực: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, các xã vùng thượng Kỳ Anh; ngập lụt ở vùng thấp trũng và đô thị. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: cấp 1.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast