Cập nhật tình tình gió mùa đông bắc để có phương án ứng phó kịp thời.

Rạng sáng 25/12, một bộ phận không khí lạnh đã tràn vào miền Bắc nước ta. Chiều cùng ngày, không khí lạnh tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng trực tiếp, gây mưa rải rác và gió cấp 3, cấp 4 tại các các tỉnh Bắc Trung bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh. Từ chiều tối và đêm 25/12, toàn Bắc Bộ chuyển rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ giảm thấp xuống dưới 10 độ. Vùng núi cao cần đề phòng có sương muối và băng giá bởi nhiệt độ có thể giảm xuống 0 độ.

Trước ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh này, BCĐ Phòng chống lụt bão T.Ư đã có công điện khẩn gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận đề nghị: Thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về hoạt động của gió mùa đông bắc để chủ động phòng tránh; kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tàu thuyền, giữ vững thông tin liên lạc; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Đợt gió mùa đông bắc này có ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực biển Đông, các địa phương ven biển cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mùa đông bắc, đồng thời cập nhật tình hình gió tây nam để có phương án đối phó kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast