Cậu bé Việt Nam 10 tuổi đặt chân tới Nam Cực

Phạm Vũ Thiều Quang đã trở thành người châu Á trẻ tuổi nhất có mặt tại vùng đất băng giá này.

Khởi hành từ ngày 25 Tết (28/1 dương lịch) tới Buenos Aires (Argentina), chuyển tiếp đến Ushuia - thành phố cực Nam của thế giới và lên tàu thám hiểm MS Fram, sau hành trình kéo dài 7 ngày, cậu bé bước sang tuổi thứ 10 Phạm Vũ Thiều Quang cùng bố đã đặt chân tới đảo Deception, Nam Cực vào đúng ngày mùng Một Tết Tân Mão (3/2).

Với việc có mặt trên hòn đảo Deception, Phạm Vũ Thiều Quang đã chính thức trở thành người châu Á trẻ tuổi nhất có mặt tại lục địa lạnh giá này.

Được biết, vào buổi sáng mùng Một Tết âm lịch, sau khi dễ dàng vượt qua eo biển Drake Passage để tiến vào quần đảo Shepland và chuẩn bị đổ bộ lên Nam Cực trong buổi chiều cùng ngày, các thành viên trong đoàn không khỏi lo lắng khi nhiệt độ dù chỉ 6 độ C nhưng mưa to và gió mạnh lên tới 40m/s.

Nhưng vào thời điểm quyết định, hai bố con nhà thám hiểm nhí này đã nhận được sự ủng hộ tích cực của thời tiết. Và đến 17h15’, Phạm Vũ Thiều Quang đã có mặt tại đảo Deception, điểm dừng chân quen thuộc của các nhà nghiên cứu, thám hiểm Nam Cực.

Trong vài giờ đồng hồ “dạo chơi” đảo Deception, cậu bé đang học lớp 4 trường QT Singapore này được ngắm tận mắt những con chim cánh cụt Gentoo hay sư tử biển cũng như hứng chịu đủ mọi loại hình thời tiết: mưa, tuyết, nắng, sương mù nơi đây.

Sau đó, hai bố con cùng cả đoàn rời đảo để tiếp tục cuộc hành trình cùng niềm vui khi đã chinh phục tại vùng đất lạnh giá mà ít người Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng./.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast