Cầu mong và hy vọng...

Kể từ khi chiếc xe 48K - 5868 bị nước lũ cuốn trôi kéo theo khoảng 19 hành khách đến nay đã hơn 2 ngày. Sự thấp thỏm chờ mong của những hành khách thoát nạn, người nhà nạn nhân đang hướng về dòng La - vốn hiền hòa, thơ mộng trong những ngày không mưa...

Bàng hoàng, phờ phạc ông Trần Đăng Lực (47 tuổi) ở Ea Pô, Cư Giút (Đăk Nông) nói trong dòng lệ: “Tôi nay đã thoát chết, song rất mong các cơ quan chức năng tìm được con trai và cháu của tôi đang mất tích ở dòng sông La”. Còn bà Trần Thị Mừng (46 tuổi) Đắk Ruồng, Con Rẫy (Kon Tum) đang nằm điều trị ở bệnh viện huyện Nghi Xuân trong những lúc nửa mê, nửa tỉnh choàng dậy gọi tên con trai. Tất cả họ - những người đã thoát chết trong chuyến xe định mệnh đều chung một ý nguyện là làm sao tìm và đưa được thi thể người thân, người quen của mình về an táng tại quê nhà.

Ông Nguyễn Hải Đảo thẫn thờ mong tin con gái
Ông Nguyễn Hải Đảo thẫn thờ mong tin con gái

Những hành khách sống sót trên xe khách kể lại, lúc đó, xe đang chạy chậm nhưng nước lớn ập lên che khuất ánh đèn, bỗng dưng xe sập một tiếng rất mạnh làm mọi người tỉnh giấc. Xe nghiêng dần sang trái, mọi người bảo nhau đứng sang bên phải để cho cân xe. Một lúc sau, lái xe hô đập cửa kính cho mọi người thoát ra. Khi phụ xe đập cửa thoát ra ngoài, nước tràn vào xe rất nhiều. Mọi người hoảng hốt lao theo nhưng chỉ một số ra kịp. Lúc này xe đã trật khỏi đường khoảng 10 mét!

Ông Trần Đăng Lực nhớ lại: "Lúc đó, tôi nghe tiếng con trai và cháu gọi “bố ơi con không biết bơi”. Ông đẩy hai đứa lao ra cửa kính và túm lấy sau cổ áo cả hai cố sức bơi nhưng nước chảy xiết, đứa con trai cùng cháu gái vùng ra quay trở lại chui vào xe. Tôi thét lớn "Con ơi, đừng vào xe" nhưng không kịp, chiếc xe chìm dần xuống dòng sông.

Bà Mừng đang điều trị trong Bệnh viện cũng từng giây từng phút chờ tin con trai
Bà Mừng đang điều trị trong Bệnh viện cũng từng giây từng phút chờ tin con trai

Một trong số những người phụ nữ sống sót trên chuyến xe khách là bà Trần Thị Mừng. Ngay sau khi lao ra khỏi xe, bà bị dòng nước cuốn phăng. Bà vùng vẫy theo dòng nước xiết gọi tên con đến kiệt sức. Khi tỉnh dậy bà thấy mình nằm trong bệnh viện.

Hiện nay, các lực lượng chức năng tỉnh cùng nhân dân huyện Nghi Xuân cũng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích trên chuyến xe định mệnh. Tỉnh Hà Tĩnh đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng lực lượng quân khu IV huy động xuồng máy và máy rà mìn để tìm chiếc xe khách nhưng vẫn chưa có kết quả.

Sau một thời gian được chăm sóc, đa số người thoát nạn nay đã bình phục và về nhà. Cũng từ chiều hôm xảy ra vụ tai nạn đến nay, nhiều người thân của các nạn nhân từ các tỉnh: Nam Định, Ninh Bình Đăk Nông, Đắc Lắc, Kon Tum tức tốc đến Hà Tĩnh mong ngóng, chờ đợi...

Dù biết, sự sống đối với 19 hành khách bị lũ cuốn trôi đến nay gần như không còn; thế nhưng một khi chưa biết chính xác những người mất tích cùng chiếc xe ở nơi đâu, mọi người vẫn cầu mong và hy vọng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast