Cầu siêu cho các hương linh vùng GPMB Dự án Formosa

Công ty TNHH Gang thép Formosa vừa phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh tổ chức lễ cầu siêu cho các vong hồn trong vùng GPMB – TĐC phục vụ dự án.

Sau khi cúng lễ chung ở khu trung tâm Dự án tại xã Kỳ Long, dưới sự chủ trì của Thượng tọa - Đại đức Thích Thiện Nhẫn, Trưởng ban Hoằng pháp Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh, lễ cầu siêu tiếp tục được tiến hành tại các nghĩa trang mới thuộc các xã vùng tái định cư: Kỳ Long, Kỳ Lợi, Kỳ Liên, Kỳ Phương, Kỳ Thịnh… với sự tham gia hành lễ của các dòng họ và nhân dân địa phương.

Lễ cầu siêu ở khu trung tâm Dự án Formosa

Lễ cầu siêu ở khu trung tâm Dự án Formosa

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Formosa, việc tổ chức lễ cầu là một trong những hoạt động quan trọng trước khi triển khai thi công các công trình, hạng mục của dự án; đồng thời thể hiện trách nhiệm của Công ty đối với các vong linh và những người thân của họ, tạo sự an tâm về mặt tâm linh để tiếp tục triển khai công việc bộn bề phía trước.

Nghĩa trang mới của xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh)

Nghĩa trang mới của xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh)

Đối với người dân các xã vùng dự án, việc tổ chức lễ cầu siêu đã tạo cho họ một niềm phấn khởi và xúc động lớn. Mọi người đều coi việc làm này như là một nghĩa cử cao đẹp của nhà đầu tư và địa phương đối với hương linh của tổ tiên, dòng họ của mình. Đặc biệt là rất yên tâm về nơi an nghỉ và sự siêu thoát của hương hồn người quá cố.

Công ty TNHH gang thép và cảng Sơn Dương Formosa khởi công xây dựng khu ký túc xá công nhân

Công ty TNHH gang thép và cảng Sơn Dương Formosa khởi công xây dựng khu ký túc xá công nhân

Được biết, ngay sau khi tiến hành lễ cầu siêu, Công ty TNHH gang thép và cảng Sơn Dương Formosa sẽ bắt tay vào triển khai thi công các công trình, hạng mục đầu tiên như: Khu ký túc xá công nhân, tuyến đường vành đai Đông - Tây, bãi tập kết nguyên vật liệu, xây dựng bến cảng…, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai đại công trình hút cát san nền trong thời điểm cuối quý 3 năm 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast