Chàng văn công người Hà Tĩnh “khuấy đảo” Thần tượng Bolero

(Baohatinh.vn) - Bằng giọng ca mùi mẫn, ngọt ngào, chàng văn công người Hà Tĩnh, Phạm Văn Thực với nghệ danh Nhật Minh đã chinh phục trọn vẹn 3 vị huấn luyện viên trong vòng Tinh hoa và vòng Thách đấu Cuộc thi Thần tượng Bolero.

Cặp đôi Nhật Minh – Hoàng Hải với bản mashup “Buồn trong kỷ niệm - Con đường mang tên em”. Nguồn VTV

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, Phạm Văn Thực là tấm gương vượt khó học giỏi của các em trong xã. Bố anh là thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, mẹ là giáo viên trường làng. Là con thứ 4 trong gia đình có 5 người con, từ nhỏ cậu bé Thực đã rất chăm chỉ phụ giúp bố mẹ.

Trải lòng về những năm tháng tuổi thơ đầy gian khó, anh chia sẻ: “Bố bị mất sức, lại hay đau cột sống nên cuộc sống gia đình Nhật Minh gặp rất nhiều khó khăn. Nhật Minh từng đi cày ruộng khi sức còn yếu để phụ giúp mẹ, từng đi lên rừng chặt củi để bán…”.

chang van cong nguoi ha tinh khuay dao than tuong bolero

Nhật Minh (đứng thứ 2 từ trái sang) trong vòng Thách đấu

Cuộc sống vất vả, khó nhọc nhưng Nhật Minh luôn nỗ lực hết mình học tập thật giỏi với khát khao được thoát cảnh nghèo khó và được chạm tới ước mơ ca hát bằng đam mê. Có công mài sắt nên tốt nghiệp THPT, Nhật Minh đỗ vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, khoa Cải lương, kịch hát dân tộc. Sau tốt nghiệp đại học, anh nhận công tác tại Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân, đóng tại Hải Phòng.

Nhật Minh bộc bạch: “Tính đến nay, mình theo sự nghiệp ca hát được 15 năm rồi. Nhiệm vụ chính của mình là hát phục vụ những người lính, nhất là lính đảo. Mỗi lần ra đấy, được gặp gỡ, chứng kiến cuộc sống vất vả, khó khăn, Nhật Minh muốn mang tiếng hát của mình đến với các anh, giúp các anh vơi đi nỗi nhớ quê nhà và nhân lên tình yêu biển đảo, tình yêu Tổ quốc trong tim mỗi người”.

chang van cong nguoi ha tinh khuay dao than tuong bolero

Nhật Minh muốn mang tiếng hát của mình đến với các anh lính đảo, giúp các anh vơi đi nỗi nhớ quê nhà và nhân lên tình yêu biển đảo, tình yêu Tổ quốc.

Chia sẻ về quyết định tham gia “Thần tượng Bolero”, anh chàng cho biết: “Tôi và anh Quang Long là đôi bạn thân thiết khi cùng sinh hoạt tại Đoàn Văn công Hải Phòng. Vậy nên, mới rủ nhau thử sức mình với sân chơi lớn dành cho những giọng ca bolero. Mặc dù tôi và anh Quang Long thường hát nhạc đỏ, nhưng bolero mới là dòng nhạc mà chúng tôi yêu thích”.

Với ca khúc Lại nhớ người yêu”của nhạc sĩ Giao Tiên, Nhật Minh thể hiện rõ lối nhấn nhá, trau chuốt của giọng hát đã có nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu. Không chỉ sở hữu âm sắc bolero đầy khắc khoải, giọng ca top 4 "Tuyệt đỉnh song ca” còn thành công khi truyền tải trọn vẹn cảm xúc của bài hát vốn đã gắn liền với tên tuổi của các danh ca như Trường Vũ, Đan Nguyên...

chang van cong nguoi ha tinh khuay dao than tuong bolero

Nhật Minh chia sẻ, sắp tới anh sẽ về Hà Tĩnh tổ chức liveshow để tri ân tình cảm bà con, bạn bè.

Xem màn thể hiện của chàng trai người Hà Tĩnh, “Nữ hoàng Bolero” Như Quỳnh cũng không tiếc lời khen ngợi Nhật Minh: “Khi nghe bạn hát thì Như Quỳnh cũng hát theo. Bạn hát âm vực cao nên giọng nữ như Như Quỳnh khó có thể theo nổi rồi. Bạn hát rất tuyệt vời, đó là những gì Như Quỳnh cảm nhận được”. Còn HLV Ngọc Sơn thì hào hứng nhận xét: “Giọng của Minh cao, trong, âm sắc bolero tốt nhưng vẫn là một viên ngọc thô cần được mài giũa”.

chang van cong nguoi ha tinh khuay dao than tuong bolero

Nhật Minh và Hoàng Hải, cặp song ca duy nhất bước vào vòng trong cuộc thi Thần tượng Bolero.

Không những vậy, tại vòng Thách đấu, cặp đôi Nhật Minh – Hoàng Hải với bản mashup “Buồn trong kỷ niệm - Con đường mang tên em” ngay từ những câu ngâm thơ đầu tiên đã khiến người nghe “nổi da gà”. Nhật Minh sở hữu chất giọng trầm ấm, Hoàng Hải lại nhẹ nhàng, ngọt ngào, dễ dàng đi sâu vào lòng khán giả. Bên cạnh đó, sự kết hợp ăn ý trong từng câu hát, chuyển bài đã chinh phục được các vị HLV. Sau 3 tuần thi, vòng Thách đấu đã khép lại, Nhật Minh tiếp tục đi vào vòng Bán kết.

Bằng giọng ca “đậm chất miền Trung”, phong thái lịch lãm, tin rằng Nhật Minh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong vòng thi tới cũng như trong sự nghiệp ca hát của mình. Nhật Minh chia sẻ, sắp tới anh sẽ về quê Hương Hà Tĩnh tổ chức liveshow để tri ân tình cảm bà con, bạn bè đã luôn đồng hành, tiếp sức cho sự nghiệp ca hát của anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast