Chia sẻ tấm lòng với người trồng dưa hấu Quảng Ngãi

(Baohatinh.vn) - Hỗ trợ bà con nông dân Quảng Ngãi khắc phục khó khăn, hạn chế thiệt hại của mùa dưa hấu năm nay, các bạn trẻ trong CLB thiện nguyện Nắng ấm đã thu mua tại chỗ và mang về bán tại thành phố Hà Tĩnh.

Với thông điệp “mỗi quả dưa, một tấm lòng”, nhiều người dân thành phố đã tham gia mua dưa hấu ủng hộ nhóm tình nguyện và bà con nông dân.

chia se tam long voi nguoi trong dua hau quang ngai

Đông đảo người dân TP Hà Tĩnh mua dưa ủng hộ đồng bào Quảng Ngãi

Bạn Trần Chiến Quốc – Trưởng nhóm thiện nguyện Nắng ấm cho biết: “22 tấn dưa đã được nhóm mua trực tiếp của bà con nông dân và mang về thành phố Hà Tĩnh trong sáng ngày hôm nay. Với mong muốn giúp nông dân giảm bớt thiệt hại, nhóm đã cố gắng thu mua giá gần gấp đôi so với thương lái. May mắn khi về đến nơi, được một nhà dân giúp cho mượn mặt bằng tại số 147 đường Hải Thượng Lãn Ông nên từ sáng đến trưa, nhóm đã bán được khoảng 2 tấn dưa với giá 7.000 đồng/kg. Hy vọng mọi người đến ủng hộ nhiều hơn nữa.”

chia se tam long voi nguoi trong dua hau quang ngai

Được biết, năm 2015, nhóm cũng đã tiêu thụ được 18 tấn dưa hấu cho bà con Quảng Nam khi nông dân tỉnh này gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Điệp khúc “được mùa mất giá” vẫn luôn đeo bám người trồng dưa nói riêng, người nông dân nói chung. Cùng đó, tình hình thương lái Trung Quốc ép giá càng gây khó khăn và thiệt hại cho bà con. Những hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên, hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast