Chiều nay, Bắc Bộ đón gió mùa gây mưa dông

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng tối và đêm nay (25/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ.

Gió mùa Đông Bắc gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ
Gió mùa Đông Bắc gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều nay ở phía đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; từ đêm nay ởphía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3;.

Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng và ngày 26/4 có gió Đông Bắc mạnh cấp 4 - 5 và có mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, nhiệt độ tại Bắc Bộ vẫn khá cao, đạt đến 32 độ C, cá biệt có nơi nắng nóng đến 37 độ C.

Thời tiết các vùng ngày và đêm 15/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi 35 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi 35 - 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34, miền Đông 35 - 37 độ C.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast