Cho phố phường sáng, đẹp vào Xuân

(Baohatinh.vn) - Dạo quanh các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh những ngày này, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công nhân đô thị bất chấp thời tiết giá lạnh đang khẩn trương làm đẹp phố phường để chuẩn bị vui Tết đón Xuân.

Lắp đặt đèn chiếu sáng
Lắp đặt đèn chiếu sáng

Nơi thì công nhân tất bật lắp ráp hệ thống chiếu sáng công cộng, các dây đèn trang trí, bảng chữ điện tử; chỗ thì cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè, quét vôi cây xanh đô thị, cắt tỉa, trồng mới, chăm sóc cây cảnh làm. Anh Phạm Như Hùng - Đội trưởng Đội cây xanh - Công ty TNHH MTV quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết: Như mọi năm, từ đầu tháng 7/2013, đội đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác chỉnh trang đô thị. Những ngày này, Đội huy động gần 21 cán bộ, công nhân viên cắt tỉa, trồng dặm các bồn hoa trong khuôn viên, công viên; quét vôi gốc cây tại các trục đường lớn.

Để thành phố đẹp hơn trong dịp Tết Giáp Ngọ, Đội đã chuẩn bị hơn 3 nghìn chậu hoa, cây cảnh trưng bày, trang trí tại các công viên, khuôn viên, đảo giao thông, bố trí hơn 300 m2 thảm hoa trang trí. Đặc biệt, để tạo điểm nhấn du xuân, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong những ngày Tết, Công ty đã tiến hành chỉnh trang, sửa chữa, quét vôi cũng như trang trí cảnh vật với những thông điệp tuyên truyền cổ động bằng tiểu cảnh hoa, cây cảnh xếp theo chủ đề cho các khu vực Quảng trường UBND tỉnh, vòng xuyến đường 1A, Khu lưu niệm Bác Hồ, công viên Lý Tự Trọng, Quảng trường tượng đài Trần Phú… Đến nay, tất cả cơ bản đã hoàn thành, một số hạng mục, công trình đang bước vào công đoạn cuối.

Chăm sóc hoa ở các tiểu cảnh
Chăm sóc hoa ở các tiểu cảnh

Công ty TNHH MTV Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh cũng tiến hành lắp đặt mới dải trang trí bằng đèn Led đa sắc trên tuyến Quốc lộ 1A từ đường Xô-Viết Nghệ Tĩnh đến Cầu Phủ, đường Nguyễn Du, Phan Đình Giót, Nguyễn Biểu, Quảng trường UBND tỉnh; sửa chữa, bổ sung, thay thế những vị trí hư hỏng đèn trang trí ở các tuyến đường Phan Đình Phùng, Hải Thượng Lãn Ông...

Công tác vá ổ gà, láng nhựa bảo dưỡng mặt đường tại một số các tuyến đường giao thông nội thành cũng được chú trọng, kịp thời thay thế các tấm đan hỏng, chỉnh sửa, thay lan can dải phân cách, kẻ vạch sơn các tuyến đường… nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phấn đấu 100% các tuyến đường, phố được thắp sáng, duy tu sữa chữa để người dân đi lại du Xuân được thuận lợi.

Ngoài ra, để đảm bảo cho thành phố sạch đẹp hơn trong dịp vui Tết, đón Xuân, Công ty đã chuẩn bị huy động tối đa phương tiện và lực lượng lao động để tổng vệ sinh. Các đội công nhân luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc cả ngày lẫn đêm để phục vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, làm cỏ vỉa hè, xúc đất đá lòng đường, dải phân cách, thu dọn các điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, trước và sau thời điểm giao thừa, Công ty sẽ huy động tất cả nguồn lực lao động và phương tiện xe máy để vệ sinh, quét dọn tại các điểm chợ hoa và khu vực công cộng, đảm bảo đường phố sạch sẽ trong ngày đầu Xuân mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast