Chủ động đối phó với rét đậm, gió mạnh trên vùng biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh vừa ban hành công điện gửi BCH PCTT&TKCN các huyện/thành phố/thị xã; BCH BĐBP tỉnh; Tiểu ban Phòng chống rét đậm, rét hại cho cây trồng - vật nuôi; Tiểu ban An toàn nghề cá trên triển; Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh... về việc chủ động đối phó với rét đậm và gió mạnh trên biển.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 9-11/2, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung bộ trời rét, khu vực vùng núi và trung du trời rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến từ 13-16oC, trung du và vùng núi từ 9-12oC, vùng núi cao dưới 80oC.

chu dong doi pho voi ret dam gio manh tren vung bien ha tinh

Theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển để thông báo cho chủ tàu thuyền biết nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh

Vịnh Bắc bộ và khu vực Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi Trung bộ có gió mạnh dần từ cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Thực hiện Công điện khẩn số 01/CĐ-TW ngày 8/2/2017 của BCĐ trung ương về PCTT và để chủ động đối phó với rét đậm và gió mạnh trên biển, BCH PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai theo dõi chặt chẽ, cập nhật các diễn biến thời tiết, thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin để mọi người dân đều biết để phòng tránh.

Các huyện ven biển gồm: Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh và BCH BĐBP tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển để thông báo cho chủ tàu, thuyền và các phương tiện đánh bắt trên biển biết chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ - cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh thường xuyên cập nhật và thông báo kịp thời diễn biến thời tiết để người dân biết nhằm chủ động phòng tránh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast