CHỦ NHẬT ĐỎ: Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay kho máu đã cạn kiệt. 10 ngày gần đây, để cấp cứu cho bệnh nhân cần máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải liên tục sử dụng đến ngân hàng máu sống…

chu nhat do hien mau cuu nguoi sinh menh cua ban va toi

Cán bộ, đoàn viên TP Hà Tĩnh tích cực hiến máu tình nguyện. Ảnh: Thu Hà

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, sáng ngày 21/1, Ngày “Chủ nhật đỏ” - đợt hiến máu lớn nhất trong năm sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh với mong muốn thu về trên 500 đơn vị máu, kịp thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu đang xảy ra ở các bệnh viện trong tỉnh...

Được tổ chức vào ngày đầu năm, “Chủ nhật đỏ” còn được xem là “phát súng” khởi động, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu.

chu nhat do hien mau cuu nguoi sinh menh cua ban va toi

Các CLB ngân hàng máu sống luôn hoạt động hiệu quả, sẵn sàng hiến máu giúp đỡ bệnh nhân lúc nguy kịch. Trong ảnh: Điều dưỡng Hoàng Thúc Cầm hiến máu cấp cứu bệnh nhân.(Ảnh Trần Văn Khoát)

Được biết, chương trình đã được duy trì 10 năm trên toàn quốc, tuy nhiên với Hà Tĩnh, đây là lần thứ 4 triển khai, mỗi năm thu về hơn 400 đơn vị máu. Ngoài chương trình này, mỗi tháng Tỉnh đoàn đều chỉ đạo trung bình ít nhất 2 - 3 địa phương, đoàn trực thuộc tổ chức các cuộc hiến máu. 17 CLB ngân hàng máu sống hoạt động hiệu quả, sẵn sàng hiến máu giúp đỡ bệnh nhân lúc nguy kịch. Năm 2017, toàn tỉnh tiếp nhận 5.522 đơn vị máu qua các chương trình tình nguyện.

Để chương trình “Chủ nhật đỏ” diễn ra thành công, liên tiếp những ngày qua Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

chu nhat do hien mau cuu nguoi sinh menh cua ban va toi

Cán bộ, nhân dân Hương Sơn hiến máu tình nguyện. Ảnh: CT

Anh Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Là lực lượng chủ chốt của phong trào, mỗi ĐVTN đang sục sôi khí thế sẵn sàng cho ngày hội. Bên cạnh đó, để chương trình thành công, cũng rất cần sự phối hợp tích cực của các y, bác sỹ, kỹ thuật viên để đảm bảo an toàn, tạo sự yên tâm cho người hiến máu. Bên cạnh đó, thời gian tới Tỉnh đoàn sẽ phối hợp để tiếp tục minh bạch, công khai các thông tin liên quan đến hiến máu tình nguyện để mỗi giọt máu cho đi đều được chuyển đến đúng đối tượng cần.”

“Chủ nhật đỏ” với sứ mệnh cao cả của mình đang là hy vọng của hàng trăm, hàng nghìn bệnh nhân cần máu. Hy vọng, cùng với tinh thần của tuổi trẻ và những nỗ lực của các đơn vị liên quan, “Chủ nhật đỏ” 2018 sẽ làm nên những kỳ tích mới về số lượng người tham gia và đơn vị máu thu về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast