Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy chế biến phân vi sinh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy chế biến phân vi sinh từ rác thải; tiến độ đường từ Cẩm Quan lên nhà máy chế biến phân vi sinh. Cùng đi có các Phó chủ UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Nguyễn Nhật và lãnh đạo một số ban, ngành liên quan.

Nhà máy chế biến phân vi sinh từ rác thải được xây dựng theo công nghệ tiên tiến của Vương quốc Bỉ, được cải thiện cho phù hợp với điều kiện địa phương. Nhà máy do Công ty TNHH Một thành viên Quản lý công trình đô thị làm chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thiết kế Nhà máy chế biến phân vi sinh

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thiết kế Nhà máy chế biến phân vi sinh

Đến nay, nhà thầu đang tiến hành làm mặt bằng, xây dựng các hố ủ rác và các công đoạn ban đầu. Riêng với tuyến đường từ ngã ba Cẩm Quan lên Nhà máy chế biến phân vi sinh, chủ đầu tư và chính quyền địa phương cơ bản đã giải phóng xong mặt bằng. Hiện nhà thầu, đang xúc tiến khởi công làm tuyến đường này trước mùa mưa sắp tới.

Chủ tịch BND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, chính quyền địa phương và đơn vị thi công. Nhà máy chế biến phân vi sinh chế biến từ rác thải được xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ giải quyết được yêu cầu cấp bách trong việc xử lý rác thải tại các đô thị, đặc biệt là tại thành phố Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý công trình đô thị và nhà thầu nhanh chóng giải quyết các công đoạn còn lại để phấn đấu khởi công xây dựng nhà máy trong quý III năm nay. Để đảm bảo quá trình vận chuyển rác lên bãi tập kết cũng như phục vụ quá trình xây dựng nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Tập đoàn Xuân Thành chuẩn bị xong các công đoạn còn lại trước khi khởi công làm đường trong quý III.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast