Chưa cận tết đã “cháy” vé xe!

(Baohatinh.vn) - Năm nào cũng vậy, vào thời điểm cuối năm, những người đi làm ăn xa luôn lo lắng đặt mua vé xe về ăn tết cùng gia đình. Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến tết Mậu Tuất, thế nhưng, nhiều hãng xe đường dài đã hết vé…

Nhà xe Hiếu Viện thuộc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Hiếu Viện (TP Hà Tĩnh) chạy tuyến Hà Tĩnh - Sài Gòn và ngược lại, bắt đầu mở bán vé tết từ đầu tháng 10 âm lịch. Hoạt động trong nghề vận tải hơn chục năm nay, hãng xe được khách hàng tin tưởng, nhất là vào dịp tết thì nhu cầu càng tăng cao.

chua can tet da chay ve xe

Nhà xe Hiếu Viện chuyến Sài Gòn- Hà Tĩnh và ngược lại đã bán hết vé những ngày cao điểm từ 24, 25, 26, 27 tháng Chạp

Bà Nguyễn Thị Tuyết - nhân viên công ty cho hay: “Đến nay, vé xe từ Sài Gòn và các tỉnh miền Nam về Hà Tĩnh các ngày từ 24, 25, 26, 27 tháng Chạp đã hết sạch, còn vé xuất phát từ Hà Tĩnh đi cũng đã kín chỗ đến mùng 6 tết Mậu Tuất. Để đáp ứng tăng nhu cầu của khách hàng, công ty vừa đầu tư thêm 2 xe giường nằm chất lượng cao, nâng tổng số xe lên 12 chiếc, đồng thời, công ty cũng có kế hoạch tăng 4 chuyến/tuần (so với 2 chuyến/tuần) như trước đây”.

Trên thực tế, con em Hà Tĩnh đi làm ăn ở các tỉnh miền Nam khá lớn, trong khi địa bàn không có lợi thế về sân bay và tàu hỏa. Vì thế, tâm lý của nhiều khách hàng vẫn chọn phương tiện là xe ô tô, vừa tiện di chuyển, giá cả lại bình dân.

Anh Nguyễn Huy Hoàng - công nhân tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Giá vé máy bay vào những ngày áp tết giá cao mà chưa chắc đã mua được. Không chỉ vậy, còn lỉnh kỉnh qua mấy chặng trung chuyển từ sân bay về nhà nữa nên tôi chọn đi ô tô cho tiện”. Cũng theo anh, ở Bến xe Miền Đông vào thời điểm này, mặc dù có khoảng 30 nhà xe chính thức mở bán vé tết nhưng lượng vé hết rất nhanh, nhất là những ngày từ 25 - 27 tháng Chạp.

chua can tet da chay ve xe

Để tránh tình trạng đông đúc vào những ngày cuối năm, nhiều lao động tự do chọn thời điểm này để về quê ăn tết

Không chỉ tuyến miền Nam, ngay các tuyến gần Hà Nội - Hà Tĩnh, khách hàng cũng mệt nhoài vì “săn vé”. Cách đây khoảng 1 một tháng, chuyện vé xe về tết đã “sốt sắng” trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng trực tuyến của các công ty vận tải. Thế nhưng, thay vì nhận đặt qua mạng, nhiều công ty chỉ bán vé trực tiếp tại văn phòng. Công ty TNHH Văn Minh là một ví dụ, thông báo công khai ngày mở bán vé tết (14/1) trên trang thông tin chính thức các tuyến Nghệ An - Hà Tĩnh đi Thanh Hóa, Hà Nội và chiều ngược lại.

Công ty này chỉ bán vé trực tiếp và đưa ra “khung” cứng: Mỗi khách hàng chỉ được mua 2 vé và không nhận bán vé khứ hồi. Điều này nhằm hạn chế tình trạng phe vé, khiến giá vé ở “chợ trời” tăng cao, gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà xe. Tất nhiên, cũng chính bởi vậy mà khách hàng thêm vất vả để có được tấm vé về quê.

chua can tet da chay ve xe

Công ty Văn Minh thông báo lịch bán vé tết cho khách hàng

Anh Thành Tâm, công tác tại Hà Nội cho hay: “Nếu không xếp hàng từ sớm thì khó mà mua được vé như ý đúng ngày mình muốn. Có năm, vì lượng khách quá đông, nhà xe Văn Minh còn phải phát số thứ tự, có khi đứng cả ngày mới mua được. Dù vậy, tôi vẫn tin tưởng hãng xe này vì xe chạy đúng giờ, khách ngồi đúng ghế và không tăng giá vé”.

Theo thông tin chúng tôi có được, tình trạng “nóng” vé xe về tết chỉ xảy ra đối với những hãng xe có thương hiệu, có uy tín. Nhiều người không tiếc thời gian để xếp hàng, hay chịu giá vé cao hơn chút ít để có hành trình an toàn, chất lượng. Từ nay đến tết Nguyên đán, chắc chắn giá vé các phương tiện vận chuyển sẽ tăng so với ngày bình thường. Thế nhưng, khách hàng cũng nên lựa chọn các hãng vận tải uy tín để tránh tình trạng nhồi nhét khách, bán khách và tăng giá vé ép khách của nhiều xe “dù”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast