Chưa có nhà máy, Đức Thọ tiếp tục hợp đồng đưa rác ra Nghệ An xử lý

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục phương án xử lý rác tồn đọng tại bãi tập kết rác thải sinh hoạt Phượng Thành, UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã ký hợp đồng với các công ty xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Nghệ An để vận chuyển rác về các nhà máy xử lý.

Chưa có nhà máy, Đức Thọ tiếp tục hợp đồng đưa rác ra Nghệ An xử lý

Rác thải sinh hoạt tại bãi tập kết Phượng Thành được xe chuyên dụng chở đến nhà máy xở lý rác thải sinh hoạt Nghi lộc (Nghệ An) xử lý

Trong những ngày qua, thực hiện cam kết theo hợp đồng đã ký, một công ty có địa chỉ tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã điều động 4 xe vận chuyển rác chuyên dụng vào bãi rác Phượng Thành để đưa rác đi xử lý. Với hình thức nén ép rác bằng máy thủy lực, mỗi xe chuyên dụng chở được 10 tấn rác thải.

Chưa có nhà máy, Đức Thọ tiếp tục hợp đồng đưa rác ra Nghệ An xử lý

Mỗi ngày có từ 10-12 tấn rác thải sinh hoạt được đưa về tập kết tại bãi tập kết rác thải Phượng Thành

Được biết đây là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 2 tháng (từ đầu tháng 9 đến nay), các xe chuyên dụng đã chở hơn 300 tấn rác thải sinh hoạt từ bãi rác phượng Thành đưa đi xử lý. Hợp đồng xử lý rác thải sinh hoạt tại bãi rác Phượng Thành tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường và giảm chi phí trong quá trình vận chuyển, xử lý rác thải.

Huyện Đức Thọ đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt hiện đại đáp ứng xử lý nguồn rác thải trên địa bàn vào thời gian tới (dự kiến nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt sẽ được xây dựng tại khu vực Khe Lang, xã Đức Dũng).

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast