Chung kết hội thi "Thanh niên với biển đảo quê hương"

Đoàn trường THPT Hương Sơn vừa tổ chức diễn đàn và chung kết Hội thi “Thanh niên với biển đảo Việt Nam” bằng hình thức sân khấu hóa nhằm tìm hiểu những kiến thức cơ bản về biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Các thành viên của đội Hoàng Sa thể hiện phần thi kiến thức

Các thành viên của đội Hoàng Sa thể hiện phần thi kiến thức

Vòng chung kết lựa chọn 3 đội tham gia, mỗi đội có 5 thanh viên là những đoàn viên thanh niên xuất sắc về các lĩnh vực được chọn ra để tranh tài.

Các đội phải trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, tài năng, hùng biện. Thông qua các giai điệu dân ca, kịch nói..., các đội đã đem đến phần thi tiểu phẩm những nội dung phong phú đa dạng do chính mình tự biên, tự diễn tập trung xoay quanh những vấn đề thời sự đang diễn ra tại biển Đông và hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao gải nhất cho đội Bạch Long Vĩ, giải nhì cho đội Trường Sa và giải 3 cho đội Hoàng Sa.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao gải nhất cho đội Bạch Long Vĩ, giải nhì cho đội Trường Sa và giải 3 cho đội Hoàng Sa.

Tại diễn đàn, các bạn Đoàn viên thanh niên được gặp gỡ và giao lưu đối thoại trực tiếp với anh Hồ Xuân Nguyên nguyên là chiến sỹ hải quân cầm súng canh gác tại quần đảo Trường Sa, hiện đang công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Vũ Quang.

Diễn đàn đã thu hút hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên, học sinh và cán bộ, viên chức trong trường tham gia. Thông qua diễn đàn, đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu rõ hơn về tình hình biển đảo Việt Nam, qua đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng và vị trí chiến lược của biển, đảo; đồng thời bày tỏ tình yêu nước và vai trò của tuổi trẻ đối với biển, đảo Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast