Cô bé “hạt tiêu” giành giải nhất chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Nhỏ nhắn, xinh xắn, chất giọng cao vút và tự tin là những ấn tượng mà Liên đội trưởng Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) Bùi Thị Thu Hằng (SN 2005) để lại trong chúng tôi. Cô bé vừa đạt giải nhất liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh.

co be hat tieu gianh giai nhat chi huy doi gioi cap tinh

Bùi Thị Thu Hằng xuất sắc nhận giải nhất liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh

Nỗ lực đạt giải nhất

27/4 là một ngày dài với Bùi Thị Thu Hằng khi em được chọn là đại diện duy nhất của huyện Cẩm Xuyên ,Hà Tĩnh so tài cùng 12 chỉ huy Đội đến từ 12 huyện, thị, thành khác trong toàn tỉnh. Đạt giải nhất chỉ huy Đội giỏi cấp huyện vào cuối tháng 3/2018, Thu Hằng bắt đầu tập trung cho liên hoan chung kết cấp tỉnh.

co be hat tieu gianh giai nhat chi huy doi gioi cap tinh

Phần thi chỉ huy Đội tài năng với tiết mục "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" của Thu Hằng gây xúc động đối với khán giả

Em chia sẻ: “Thời gian đó, em vừa ôn luyện kiến thức, kỹ năng để tham gia liên hoan, vừa học để chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ nên khá vất vả. May mắn cho em khi được sự hỗ trợ của các thầy cô giáo trong trường, đặc biệt là cô Tổng phụ trách đội Chu Thúy Huệ và các anh chị Huyện đoàn Cẩm Xuyên động viên nên em tự tin hơn. Xác định đây là liên hoan giúp em học hỏi kinh nghiệm, giao lưu với các bạn, vì vậy, em đi thi rất thoải mái, tự tin”.

Không phụ công những ngày luyện tập, cô bé “hạt tiêu” Bùi Thị Thu Hằng đã chinh phục ban giám khảo, giành giải nhất Chỉ huy Đội cấp tỉnh.

co be hat tieu gianh giai nhat chi huy doi gioi cap tinh

Các bạn cùng lớp và cô giáo chung vui với Thu Hằng

Anh Trần Văn Lượng - Trưởng ban giám khảo liên hoan chia sẻ: "Mỗi chỉ huy Đội một cách thể hiện nhưng tất cả các em là bức tranh thu nhỏ sinh động của chất lượng công tác Đội ở Hà Tĩnh. Riêng với Thu Hằng, em đã thể hiện xuất sắc các phần thi, trong đó, nổi trội nhất là phần chỉ huy Đội bản lĩnh, chỉ huy Đội tài năng. Hằng đã thể hiện vai trò của Liên đội trưởng rất tự tin, thông minh và khéo léo".

Thành tích khủng của bé “hạt tiêu”

Ngoài giải nhất tại liên hoan lần này, trước đó, Bùi Thị Thu Hằng đã có bề dày thành tích từ bậc tiểu học đến THCS. Năm học 2015 - 2016, em đạt giải nhì cấp tỉnh liên hoan “Phụ trách sao giỏi”; đạt giải “Tài năng duyên dáng” trong chương trình “Tuổi thơ tài năng” do Đài PT&TH Hà Tĩnh tổ chức năm 2017; đội viên học sinh tiêu biểu cấp huyện năm học 2015 - 2016; giành học bổng “Tài năng Nguyễn Du” do Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du cấp năm 2017. Ngoài ra, Hằng còn là học sinh giỏi của nhà trường nhiều năm liên tục.

co be hat tieu gianh giai nhat chi huy doi gioi cap tinh

Thu Hằng cùng bố mẹ và em trai trong ngày chiến thắng

Cô Chu Thúy Huệ - Tổng phụ trách Đội Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên tự hào: “Thu Hằng là cô bé ngoan ngoãn, hiền lành, học đều các môn, năng động, sáng tạo và đặc biệt rất có năng khiếu từ hát, múa, kể chuyện, dẫn chương trình... Trong công tác Đội, em là một liên đội trưởng xuất sắc, nhiệt tình, có khả năng điều hành, chỉ huy liên đội vững vàng. Mỗi khi nhà trường có chương trình chào mừng, văn nghệ, tôi rất tin tưởng khi giao cho Hằng”.

Có được những kết quả đó, theo chị Dương Thị Nga - mẹ của Hằng: “Bố mẹ hết sức tạo điều kiện và ủng hộ để con có thể phát huy được năng khiếu. Trong học tập, Hằng cũng luôn tự giác và có kế hoạch hợp lý giữa học và tham gia hoạt động nên bố mẹ khá yên tâm”.

Tháng 7 tới đây, Bùi Thị Thu Hằng sẽ là một trong 3 đại diện của Hà Tĩnh tham dự liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Tin rằng cô bé “nhỏ mà có võ” sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm góp sức cho hoạt động Đội tại nhà trường, mang thành tích tốt về cho tỉnh nhà.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast