Công bố quyết định thành lập Công đoàn các KKT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/5, tại Khu kinh tế Vũng Áng, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập công đoàn khu kinh tế (KKT) tỉnh.

cong bo quyet dinh thanh lap cong doan cac kkt ha tinh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh: Xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với KTT tỉnh và chuẩn bị các điều kiện để tiến hành Đại hội lần thứ nhất Công đoàn các KKT tỉnh.

Những năm qua, kinh tế tỉnh nhà có bước phát triển nhanh, cơ cấu kinh tế, lao động chuyển dịch theo hướng CNH-HĐH; số lượng doanh nghiệp ở các khu kinh tế, khu công nghiệp tăng mạnh, đặc biệt là khu kinh tế Vũng Áng, trong khi đó, hoạt động của tổ chức công đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu. Trên cơ sở tình hình thực tiễn đó, sau một thời gian chuẩn bị các thủ tục và điều kiện cần thiết, LĐLĐ tỉnh đã quyết định thành lập Công đoàn các KKT.  

cong bo quyet dinh thanh lap cong doan cac kkt ha tinh

Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng: Mong muốn Công đoàn KKT tỉnh tập hợp đông đảo người lao động trong một tổ chức đại diện cho giai cấp công nhân, hoạt động hiệu quả với tính Đảng, tính chính trị cao.

Là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh gồm 14 công đoàn cơ sở, với 4.410 đoàn viên, Công đoàn các KKT tỉnh có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động ở cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn khi người lao động yêu cầu. Phối hợp với Ban quản lý KKT tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động. Triển khai thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh...

cong bo quyet dinh thanh lap cong doan cac kkt ha tinh

BCH lâm thời Công đoàn KKT tỉnh do ông Phan Mạnh Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh làm Chủ tịch

BCH lâm thời Công đoàn các KKT đã ra mắt và nhận nhiệm vụ xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; xây dựng chương trình công tác từ nay đến đại hội Công đoàn các KKT tỉnh lần thứ nhất và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên; chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn hoạt động công đoàn cơ sở trực thuộc; đào tạo, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast