Cuối tuần, Bắc bộ mưa rét

Không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa, rét về đêm và sáng cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trong hai ngày nghỉ cuối tuần (9-10/1).

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (8/1), không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, kết hợp với hoạt động dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ.

Phía Tây Bắc Bộ ngày có nắng, nhiệt cũng giảm nhẹ so với ngày hôm qua, cao nhất 25 độ C. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sáng nhiều mây, trời rét với nền nhiệt ban ngày không vượt quá 22 độ C. Khu vực Hà Nội sáng nhiều mây, trời rét, chiều tối có mưa và mưa nhỏ, ngày nhiệt độ từ 20-22 độ C, đêm chỉ 15-18 độ C. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2 - 3.

Không khí lạnh tác động gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông cho các tỉnh Trung Trung Bộ. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế nhiệt cũng giảm xuống, cao nhất 25 độ C, đến tối và đêm nhiệt giảm khoảng 3 độ C so với ban ngày. Đà Nẵng đến Bình Thuận gió Đông Bắc thổi cấp 2-3, nhiệt cao hơn 5-6 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày ít mây, nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trời nóng khô với độ ẩm 50-55%, nhiệt cao nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh 31 - 34 độ C.

Trên biển, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 4 - 5. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 5, riêng phía Đông Bắc có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động. Sóng biển cao từ 2 - 3m. Rủi ro thiên tai cấp độ 1.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast